จ.ลำพูน ดำเนินกรรมวิธี รับ-ส่ง ทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัด 1/63

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 63 เวลา 09.30 น. พ.อ.โรมรัน ชูก้าน รอง ผอ.รมน.จ.ลำพูน (ท.), พ.อ. สุขเกษม สุทธิวานิช สัสดี (สด.) จ.ลำพูน พร้อมด้วย ข้าราชการ ทหารกองเกิน และประชาชน ร่วมพิธีเปิดการดำเนินกรรมวิธี รับ-ส่ง ทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2563 ณ อาคารอเนกประสงค์ ทต.ริมปิง ม.6 ต.ริมปิง อ.เมืองลำพูน โดยมี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.ลำพูน/ผอ.รมน.จ.ลำพูน เป็นประธานฯ โดยการดำเนินกรรมวิธีฯ ได้ทำการส่งทหารฯ เข้ากองประจำการ ส่งช่วย มทบ.33 , มทบ.39 และ กองบิน 41(บน.41)

ส่วนของ จ.ลำพูนนั้น ได้ดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ พ.ศ. 2563 ในช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา โดยได้มีการดำเนินการตรวจเลือกลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย และในวันนี้ (1 ก.ย. 63.)ได้ดำเนินการส่งเข้ากองประจำการ ในส่วนของผลัดที่ 1 ประจำปี 2563 ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 จำนวนทั้งสิ้น 157 นาย แบ่งเป็นทหารที่เข้าประจำการ ที่ มทบ.33 จำนวน 100 นาย, มทบ.39 จำนวน 20 นาย และกองบิน 41 จำนวน 37 นาย

พ.อ.สุขเกษม สุทธิวานิช สัสดี จ.ลำพูน กล่าวว่า รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ได้กำหนดหน้าที่ของชนชาวไทยไว้ว่า “บุคคลมีหน้าที่รับราชการทหาร ทั้งนี้ตามที่กฎหมายบัญญัติ” และตาม พ.ร.บ.รับราชการทหาร พ.ศ. 2497 มาตร 7 ได้กำหนดให้ชายที่มีสัญชาติเป็นไทยตามกฎหมาย มีหน้าที่รับราชการทหารด้วยตัวเองทุกคน สำหรับการดำเนินงานในครั้งนี้ ได้เน้นย้ำถึงมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยจัดให้มีจุดคัดกรองอย่างเข้มข้น ควบคู่ไปกับการให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมงาน หรือการใช้แอปพลิเคชันไทยชนะเข้ามาช่วยเสริม นอกจากนี้ ยังได้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ตามมาตรการป้องกันของจังหวัดอีกด้วย

ทั้งนี้ ประธานฯ ได้กล่าวให้ขวัญกำลังใจแก่ทหารใหม่ทุกนาย ให้สามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตในค่ายทหาร พร้อมทั้งเน้นย้ำแก่ครอบครัวญาติที่มารอส่งทหารใหม่ ถึงความปลอดภัยในการฝึก การดูแล สวัสดิการต่าง ๆ รวมถึงความก้าวหน้าในการสอบเพื่อบรรจุเข้ารับราชการ การดำเนินกรรมวิธีฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

บรรยากาศโดยทั่วไป ทางครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนสนิทได้เดินทางมาร่วมส่งพร้อมให้กำลังใจ โดยบอกให้ทำหน้าที่ของชายไทยให้ดีที่สุด พร้อมกันนี้ทางครอบครัวได้เตรียมอาหารและน้ำดื่มไว้ เพื่อรับประทานและดื่มในระหว่างการเดินทาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น