“ดีป้า เหนือบน” ลงพื้นที่ จ.น่าน ร่วมนำเสนอผลงานของสำนักงานฯ ต่อผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า สาขาภาคเหนือตอนบน นำโดย นายศราวุธ เลาหะวิสุทธิ์ ผู้จัดการ สาขาภาคเหนือตอนบน เข้าร่วมนำเสนอผลงานของสำนักงานฯ ที่มีการบูรณาการเชิงพื้นที่ร่วมกับ จ.น่าน ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่ผลักดันให้การเป็นน่าน Smart City ต่อ น.ส.ปภัสมน อัมราลิขิต ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 16 พร้อมผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ที่ได้ลงพื้นที่ Smart Farm ระบบการให้ความชื้นอัจฉริยะในโรงเรือนเห็ดนางฟ้า ของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเพาะเห็ดบ้านชื่น ต.ทุ่งศรีทอง อ.เวียงสา จ.น่าน

วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเพาะเห็ดบ้านชื่น ต.ทุ่งศรีทอง อ.เวียงสา จ.น่าน เป็นอีกหนึ่งวิสาหกิจชุมชนที่มีความเข้มแข็ง และพร้อมจะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ ซึ่งได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนผ่านมาตรการคูปองดิจิทัล เพื่อการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (mini Transformation Voucher) และหลังจากที่ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้งานจริงกับการเพาะเห็ดและได้ผลดี ซึ่งเป็นที่ยอมรับของ จ.น่าน และเป็นวิสาหกิจชุมชนต้นแบบด้าน Smart Farm จึงมีการต่อยอดขอรับการส่งเสริมและสนับสนุน ผ่านมาตรการช่วยเหลือหรือการอุดหนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อชุมชนในชนบท (depa Digital Transformation Fund for Community)

จากการร่วมงานครั้งนี้ ดีป้า ได้กล่าวเพิ่มเติมด้านภารกิจและบทบาทของสำนักงาน รวมถึงการส่งเสริมและสนับสนุนภาคการเกษตรแก่วิสาหกิจชุมชน และนายพีรพันธ์ คอทอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบนโยบายให้กับสำนักงานเกษตร จ.น่าน ให้ต่อยอดโครงการดี ๆ จากดีป้าในการของบ จ.น่าน ปี 2565 เพื่อให้เกิดประโยชน์เชิงเกษตรกรรมในพื้นที่ และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค ให้มีความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น