ไม่คาดฝัน!! คุณตาวัย 76 ขับเก๋ง เกิดโรคหัวใจกำเริบ วูบหมดสติรถไหลพุ่งชนรถคันอื่นพังยับ 8 คัน

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 3 ก.ย.63 ทาง ร.ต.อ.วิเชียร ปากกล้า รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งพุ่งชนรถตามเส้นทางได้รับความเสียหายหลายคัน และมีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณแยกโรงพยาบาลหมอวงศ์ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่อจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ฉุกเฉินเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อวอลโว่ สีน้ำเงิน ทะเบียน กค 999 เชียงใหม่ สภาพพุ่งชนรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ขน 8476 เชียงใหม่ และรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน ขต 8870 เชียงใหม่ โดยรถทั้งหมดได้รับความเสียหาย และขณะเดียวกันภายในรถเก๋ง ยี่ห้อวอลโว่ สีน้ำเงิน ที่ขับชนรถคันอื่นๆ พบชาย 1 ราย อายุประมาณ 70 กว่าปี ฟุ๊บหมดสติ และได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ฉุกเฉินต้องช่วยกันนำออกจากรถ และทำการปั๊มหัวใจก่อนเคลื่อนย้ายนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และนอกจากนี้ยังพบหญิงที่ขี่รถจักรยานยนต์ถูกชนได้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย จึงได้เร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลเช่นกัน

ขณะที่ในเวลาต่อมาทราบรายงานว่า ชายที่ขับรถพุ่งชนนั้นได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล โดยจากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายสงวน (สงวนนามสกุล) อายุ 76 ปี และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถที่ถูกชนความเป็นรถยนต์ 5 คัน รถจักรยานยน์ 2 คัน นอกจากนี้มีทรัพย์สินของประชาชนซึ่งเป็นรั้วบ้านถูกชนได้รับความเสียหายด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และจะมีการเจรจาเรื่องค่าเสียหายกับทางญาติอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทราบว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่รถวิ่งสัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าว และมีรถจอดริมทางหลายคัน แต่จู่ๆ รถยนต์เก๋งวอลโว่ สีน้ำเงิน ก็ได้เกิดขุบพุ่งชนเข้ากับรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่ขับอยู่บนถนนและพุ่งเข้าริมทางชนรั้วบ้าน รวมไปถึงรถที่จอดริมทางเสียงดังสนั่น จนชาวบ้านและประชาชนในระแวกดังกล่าวต่างพากันตกใจและวิ่งหลบห่างจากจุดเกิดเหตุ ก่อนที่รถยนต์คันที่พุ่งชนจะหยุดนิ่ง จากนั้นมีพลเมืองดีและชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือคนเจ็บที่ถูกชน รวมทั้งคนขับรถคันดังกล่าวก็พบว่าคนขับหมดสติอยู่ในรถจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบข้อมูลจากทางญาติซึ่งเป็นลูกชายของ นายสงวน (สงวนนามสกุล) ที่เสียชีวิตว่า บิดามีโรคประจำตัว และป่วยเป็นโรคหัวใจมานานแล้ว ซึ่งคาดว่าขณะที่กำลังขับรถอยู่นั้นอาการโรคประจำตัวน่าจะเกิดกำเริบขึ้นมาอย่างกระทันหันจนทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ และคาดว่าระหว่างที่พุ่งชนรถคันอื่นๆ นั้นน่าจะหมดสติเป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น และทำให้เกิดความสูญเสียดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงจากพยานในที่เกิดเหตุและผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง และจะได้มีการนัดเจรจาระหว่างคู่กรณีอีกครั้ง พร้อมทั้งดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนั้นได้มีการส่งไปตรวจพิสูจน์สาเหตุการตายตามกฎหมายที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ก่อนให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น