(มีคลิป) ช่วงค่ำที่ผ่านมา ชาวบ้านล้อมจับหนุ่มลำพูน ย่องเข้าวัดทุบตู้บริจาค ก่อนแจ้งตำรวจคุมตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 3 ก.ย. 63 ทาง ร.ต.อ.ศรัณยู กิริยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้ร่วมกันจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัดป่างิ้ว หมู่ที่ 5 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งมา ซึ่งเมื่อไปถึงพบชาวบ้านและพระภายในวัดกำลังควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายฉัตรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว ต.ประตูป่า อ.เมือง จ.ลำพูน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนที่ สภ.สารภี ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามทางชาวบ้านที่ได้ช่วยกันจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุร้ายนี้ ทราบว่า ก่อนหน้านี้ช่วงเย็นได้สังเกตเห็น นายฉัตรชัย ขับขี่รถจักรยานยนต์วนไปมา แต่ไม่ได้สนใจอะไร เพราะคิดว่าน่าจะเป็นชาวบ้านสัญจรไปมา จนกระทั่งช่วงค่ำคืนเป็นช่วงลับตาคน นายฉัตรชัย ได้ย่องเข้ามาภายในวัด แล้วได้ก่อเหตุทำการทุบตู้บริจาคที่อยู่บริเวณกุฏิของเจ้าอาวาสวัด จากนั้นได้เอาเงินที่อยู่ภายในตู้ประมาณ 400 บาท เตรียมจะหลบหนี แต่ระหว่างนั้นทางเจ้าอาวาสวัดได้ออกมาพบเห็นเข้าพอดี จึงได้เรียกชาวบ้านและคนดูแลวัด รวมทั้งพระช่วยกันจับกุมตัวไว้ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาดำเนินการนำตัว นายฉัตรชัย ผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม หลังจากการสอบสวน นายฉัตรชัย ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง สาเหตุเพราะไม่มีเงินใช้จ่ายประกอบกับไม่มีงานทำจึงตัดสินใจก่อเหตุ โดยได้ดูลาดเลาเมื่อเห็นว่าไม่มีใครจึงก่อเหตุ แต่สุดท้ายก็ถูกจับกุมในที่สุด โดยหลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในที่บูชาสาธารณะ ในเวลากลางคืน” และส่งตัวให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น