(มีคลิป) บรรยากาศสภาพการจราจรล่าสุด บนถนนสาย 118 เชียงใหม่-เชียงราย ติดหนัก ! ปชช.แห่เดินทางช่วงหยุดยาว เตือนผู้ใช้เส้นทางวางแผนก่อนออกเดินทาง

วันที่ 4 ก.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ในวันนี้เป็นวันเริ่มต้นของการหยุดชดเชยเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลทำให้ประชาชนหลายๆ คน มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 3-4 วัน และได้พากันออกเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน และเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือต่างจังหวัด ซึ่งส่งผลทำให้ปริมาณรถที่ดินทางสัญจรในถนนหลายสาย เพิ่มปริมาณมากขึ้น โดยเฉพาะที่ถนนสาย 118 เชียงใหม่-เชียงราย ที่ล่าสุดมีรายงานมาว่า ขณะนี้การจราจรบนถนนสายดังกล่าว มีการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ จนขณะนี้ยังพบว่าปริมาณรถที่สัญจรบนถนนสายนี้ ยังคงมีปริมาณที่หนาแน่น และติดเป็นทางยาว ซึ่งสาเหตุหลักนั้นมาจากการดำเนินการก่อสร้างถนน ประกอบกันกับสะพานแบริ่งชั่วคราว สามารถขับข้ามได้ทีละฝั่ง ทำให้ต้องสลับกันไป รถที่สัญจรโดยเฉพาะรถยนต์นั้น ต้องเคลื่อนผ่านทีละคัน ทำให้มีการจราจรติดขัดและใช้เวลานานพอสมควร ในการเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าว

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นายณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ชาว จ.เชียงราย ซึ่งเดินทางมาขายของในช่วงวันหยุดที่ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ได้เดินทางออกมาจากพื้นที่ จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้เวลาประมาณ 09.00 น. ซึ่งโดยปรกติหากไม่ใช่วันหยุดยาวอย่างเช่นวันนี้ การจราจรก็จะไม่ติดขัดมากนัก แต่เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวที่หลาย ๆ คน ต่างพร้อมใจกันเดินทาง จึงทำให้ประมาณรถเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับถนนสายนี้มีการซ่อมแซม ก่อสร้างทำถนนหลายจุด จึงทำให้เกิดการจราจรติดขัด โดยเฉพาะในถนนช่วงเข้าพื้นที่ดอยสะเก็ด บริเวณสำนักสงฆ์ปงอ้อ หรือบริเวณจุดที่เกิดเหตุสะพานขาดในพื้นที่ ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด ที่ขณะนี้มีการซ่อมแซมอยู่และรถสามารถขับข้ามได้ทีละฝั่ง จึงทำให้เกิดการจราจรแออัด รถที่ขับมาต้องมาออกันเพื่อรอผ่านจุดดังกล่าว ซึ่งต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะผ่านมาได้ เนื่องจากรถเคลื่อนตัวช้า

อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่เกิดขึ้น ทางด้านเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการติดตามสถานการณ์ และมีการแจ้งประชาสัมพันธ์กับผู้ใช้รถใช้ถนนบนถนนสายดังกล่าว ในการขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ในขณะนี้ ส่วนปัญหาในเรื่องของการจราจรนั้น อาจจะต้องรอผ่านช่วงระยะนี้ไปก่อน เนื่องจาก 1-2 วันนี้เป็นช่วงที่ประชาชนกำลังเดินทางกันมาก อาจทำให้มีปริมาณรถที่สะสม และอาจทำให้เสียเวลาในการเดินทาง ดังนั้นผู้ที่เดินทางผ่านถนนสายดังกล่าว จึงควรวางแผนการเดินทางให้ดี รวมไปถึงการตรวจเช็คความพร้อมของสภาพรถในการเดินทาง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลังระหว่างการเดินทางด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น