(มีคลิป) ตร.สืบสวนสันกำแพง ไล่ล่าหนุ่มค้ายาเสพติด พร้อมแฟนสาว หลังไหวตัวทันขับรถหลบหนี ก่อนรถเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง ค้นพบของกลางอาวุธปืนกระสุนเต็มแม็ก พร้อมยาบ้าและไอซ์ ซุกซ่อนในกระเป๋า

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 ก.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักพลิกคว่ำพุ่งตกลงข้าวทาง เหตุเกิดที่บริเวณ ใกล้กับสี่แยกไฟแดงสันกลาง ถนนรอบเมืองเชียงใหม่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังดำเนินการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 40 กว่าปี และหญิงสาวที่โดยสารมาด้วยอายุประมาณ 25-30 ปี นำตัวส่งโรงพยาบาลสันกำแพง

ส่วนรถยนต์คันเกิดเหตุเป็นรถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 1285 ลำปาง อยู่ในสภาพล้มตะแคงในป่าหญ้า นอกจากนี้จากการตรวจค้นกระเป๋าสะพายของชายคนขับพบอาวุธปืน 380 ออโต้ จำนวน 1 กระบอก และแม็กกระสุนปืน 2 แม็ก มีกระสุนปืนบรรจุเต็มแม็ก รวมทั้งตรวจพบยาเสพติดเป็นยาบ้า และยาไอซ์ จำนวนหนึ่งอยู่ภายในกระเป๋า ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และทำการค้นภายในรถเพิ่มเติม แต่ยังไม่พบสิ่งผิดปรกติ และได้ทำการนำรถยนต์คันดังกล่าวไปตรวจค้นอย่างละเอียด พร้อมทั้งเก็บรักษาไว้ที่ สภ.สันกำแพงในเวลาต่อมา

 

ทั้งนี้จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สันกำแพง ได้สืบทราบมาว่าชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ต่อมาจึงได้วางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากชายคนดังกล่าว แต่ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวได้ไหวตัวทัน จึงได้ขับรถยนต์เก๋งคันเกิดเหตุหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ โดยมีแฟนสาวนั่งรถไปด้วย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขับรถติดตามเพื่อจะจับกุม จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณหน้าตลาดเจริญเจริญ รถยนต์คันดังกล่าวเห็นว่าข้างหน้าเป็นสี่แยกไฟแดง จึงขับหักเข้าโค้งไปยังเส้นทุ่งหน้าดอยสะเก็ด แต่ระหว่างเข้าโค้ง รถได้เกิดเสียหลักแล้วคนขับควบคุมรถไม่อยู่ หักพุ่งตกไปริมทางจนรถล้มตะแคง เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับรถติดตามมาได้เข้าทำการควบคุมตัว ค้นพบของกลางอาวุธปืนและยาเสพติดดังกล่าว

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหารายนี้มักอยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง โดยจะตระเวนจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้เสพที่รู้จักกัน โดยนัดหมายซื้อขายยาเสพติดตามสถานที่ต่าง ๆ จนกระทั่งมาถูกทางเจ้าหน้าที่ล่อซื้อและพยายามหลบหนีจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนหลังรักษาตัวแล้ว และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น