(มีคลิป) พรรคพลังสยาม ประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรค รวม 17 คน พร้อมชิงเก้าอี้ในการเลือกตั้งสมัยหน้า

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 กันยายน 2563 ที่ห้องประชุมวังธารรีสอร์ท ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พรรคพลังสยาม ได้จัดประชุมใหญ่สมาชิกพรรค ครั้งที่ 1/2563 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และคณะบริหารพรรค การเลือกหัวหน้าพรรคและคณะบริหารพรรคดังกล่าว โดยใช้ระบบด้วยการโหวตเสียงของสมาชิก ที่เข้าร่วมประชุมใหญ่ในครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นคะแนนที่โป่งใส่ที่สุด ผลการเลือก หัวหน้าพรรคพลังสยาย ผู้ที่สมาชิกได้ไว้วางใจมากที่สุดและชนะการเลือกเป็นหัวหน้าพรรคในครั้งนี้ คือ นายทรงธรรม เครือวัลย์ รองหัวหน้าพรรค นายบุญจันทร์ จันหม้อ รองหน้าพรรค ภาคเหนือ ร.ต.ท.สวัสดิ์ แปงขา รองหัวหน้าพรรคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นาววศิน ภูศิลป์ต้นน้ำ รองหัวหน้าพรรค ภาคกลาง นายบุญเกิด พิทักษ์คีรี รองหัวหน้าพรรค ภาคใต้ นายศักดา ปัญหาหาญ และตำแหน่งเลขาธิการพรรคและกรรมการพรรค รวมทั้งหมดจำนวน ได้ผู้บริหารพรรคได้ทั้งหมด 17 คน

นายทรงธรรม เครือวัลย์ หัวหน้าพรรคพลังสยาม กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่ผ่านมาเคยเล่นการเมืองมากว่า 10 ปี ทั้ง ส.ส.และ สว. มีประสบการณ์มากมาย พบปัญหาอุปสรรคมาหลายด้าน ที่พรรคการเมืองอื่นไม่เข้าใจบทบาทของการเป็นผู้นำของประชาชนอย่างแท้จริง จึงมีแนวหน้าความคิด ที่จะก่อตั้งพรรคพลังสยามขึ้น โดยมีร่วมก่อตั้งพรรคฯมีแนวความคิดและนโยบายในในทิศทางเดียวกัน คือพรรคพลังสยามนั้น ต้องเป็นพรรคการเมืองที่เข้าใจ เข้าถึงประชาชนคนรากหญ้า คนยาก คนจน เน้นความเสมอภาคเป็นธรรม มีจริยธรรมคุณธรรมเป็นหลัก นอกจากนั้นทางพรรคให้สำคัญแก่ประชาชนเกษตรกร ทั้งด้านการตลาดแก่เกษตรกร เพื่อไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากนายทุน หรือพ่อค้าคนกลางอย่างที่ผ่านมา

ในการเลือกตั้งในรอบหน้า จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ให้มากที่สุด แต่จะครบทุกเขตเลือกนั้น ยังไม่ทราบต้องดูทิศทางการเมืองในระยะหนึ่ง ประกอบกับต้องผ่านจากมติที่ประชุมพรรคเสียก่อนว่าจะส่งลงสมัครเขตพื้นที่ใดบ้าง สำหรับสำนักใหญ่ของพรรคพลังสยามนั้น สำนักใหญ่ตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่แน่นอน ส่วนสาขาพรรคนั้นจะต้องค่อยเป็นค่อยไป อย่างไรก็ตามหัวหน้าพรรคยังกล่าวอีกว่า หลังจากได้ก่อตั้งพรรคพลังสยามแล้ว ได้มีเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างมากมาย เชื่อว่าการเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า จะมี ส.ส.ที่มาจากพรรคพลังสยายแน่นอน แต่จำนวนเท่าไหร่นั้นยังไม่สามารถบอกตัวเลขได้

ทั้งนี้ การประชุมใหญ่ สมาชิกพรรคพลังสยามครั้งที่ 1/2563 ในครั้งนี้ ได้มีสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมในจำนวน 311 คน โดยเดินทางมาทั่วสารทิศจาก 17 จังหวัด อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูน แพร่ น่าน สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ตาก เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และอื่น ๆ โดยสมาชิกพรรคส่วนใหญ่ เป็นชาวไทยชาติพันธุ์เชื้อสาย กะเหรี่ยง (ปญาเกอะญอ) และเป็นพรรคการเมืองใหม่ เป็นทางเลือกของประชาชนชาวไทยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น