หนุ่มหัวขโมยเหิมหนัก ใช้มีดฟันตำรวจขณะไล่ล่าจับกุมตัว จนต้องใช้ปืนยิงสวนบาดเจ็บ ก่อนคุมตัวส่งดำเนินคดี

ช่วงบ่ายวันนี้ (4 ก.ย. 63) ทาง พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมือง เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปรัชญา ทิศลา รอง ผกก.ป. ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมคนร้าย คดียาเสพติดที่หน้าบริเวณสุเหร่า ทางเข้าโรงแรมพาราไดซ์ ต.ช้างคลาน

โดยก่อนหน้านั้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 คน เข้าไปขโมยรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์ป้ายทะเบียน ผอ 4528 เชียงใหม่ ของผู้เสียหายขณะที่จอดติดเครื่องลงไปกดเงินที่ตู้ ATM หน้าร้านหนังสือดวงกมลถนนมูลเมือง ในตัวเมืองเชียงใหม่ จากนั้นคนร้ายได้ขับรถของผู้เสียหายหลบหนีไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายขับวนไปวนมาในตัวเมืองเชียงใหม่

จนกระทั่งต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถที่ถูกคนร้ายขโมยไป จอดอยู่หน้าสุเหร่า ซอยเข้าโรงแรมพาราไดซ์ จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม แต่คนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงไหวตัวทันวิ่งหนีขึ้นไปบริเวณชั้น 2 และชั้น 3 ทางตำรวจสายตรวจ ที่ไล่ติดตามคนร้ายไป คือ ด.ต.ปริญญา ปราบหงษ์ เข้าประชิดตัวคนร้ายได้ถูกคนร้ายใช้มีดพร้ายาวประมาณ 1 ศอก ปรี่เข้ามาฟันเข้าที่บริเวณต้นแขนขวาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทาง ด.ต.ปริญญา จึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสวนไป 1 นัด เพื่อสกัดคนร้าย เข้าที่บริเวณสะโพกขวา จากนั้นจึงจับคนร้ายใส่กุญแจมือเอาไว้ได้ จากนั้นกำลังสนับสนุนเดินทางมาถึง ได้นำตัวคนเจ็บทั้งสองส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของรถ ทราบชื่อคือ นายมานิต แดงเมือง ซึ่งเป็นกำนัน ต.สองแคว อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางออกบ้านเพื่อมารับยาคูลท์ในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อจะไปขายในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ ขณะที่ทางกำนันจอดรถลงไปกดเงินจากตู้ ATM นั้น ได้เสียบกุญแจติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ถูกคนร้ายรายนี้ทราบชื่อต่อมาว่า นายกิตติวุฒิ (สงวนนามสกุล) เข้ามาขโมยรถของกำนันผู้เสียหายหลบหนีไป ทางตำรวจจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายขับรถวนไปวนมาในตัวเมืองเชียงใหม่ และหนีเข้าไปในซอยดังกล่าว

จากนั้นจึงมีการปิดล้อมจับกุม และทางผู้ต้องหาได้ใช้มีดพยายามจะทำร้ายตำรวจ จึงถูกยิงได้รับบาดเจ็บดังกล่าวหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว ผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมด้วย ด.ต.ปริญญา ผู้ได้รับบาดเจ็บ และแจ้งข้อกล่าวหา นายกิตติวุฒิ ในฐานความผิดลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับอายัดตัวไว้ดำเนินคดีที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น