(มีคลิป) แหล่งท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ ฟื้น นักท่องเที่ยวคึกคัก ที่พักจองเต็มหมดทุกห้องช่วงวันหยุดยาว ขณะที่บรรยากาศเป็นใจ หนาวเย็นเหลือ 9 องศาฯ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 ก.ย. 63 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจอีกวันหนึ่ง ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไทย ที่มาเที่ยวบนดอย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับฟื้นขึ้นมาและคึกคักมาก ทั้งนี้เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวไปจนถึงวันที่ 7 ก.ย. 63 ทำให้ที่พักบนดอยอินทนนท์ ช่วงวันหยุดถูกจองยาวไปถึงวันที่ 7 ทั้งหมด 23 หลัง รวม 90 ห้อง ถูกจองเต็มแล้ว

สำหรับบรรยากาศเช้าวันนี้ ที่กิ่วแม่ปาน จุดชมวิวริมถนนคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ นักท่องเที่ยวมารอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า สวยงามมากเนื่องจากกระทบกับสายหมอกภูเขา กลายเป็นสีเหลืองอร่ามงามตา ทั้งนี้เนื่องจากมีทะเลหมอกด้วยเพราะฝนไม่ตก แต่ก็มีบางช่วงที่มีฝนลงมาโปรยปรายบ้างแต่ก็ไม่มาก ส่วนจุดชมวิวหรือทางเดินชมธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างช่วงปรับปรุง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวหน้าหนาวที่จะถึงนี้ ยังไม่เปิดให้บริการ จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมวันที่ 1 พ.ย. 63 ส่วนอุณหภูมิเช้านี้ ที่ยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ต่ำสุด 12 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปานวัดได้ 9 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยาน 16 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เข้ามาชม รวมทั้งหมด 2,528 คน ต่างชาติ 16 คน รวมทั้งหมดมีนักท่องเที่ยว 2,544 คน

นายกริชสยาม กล่าวอีกว่า วันนี้อยากจะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่มีวิวสวยงาม อีก 2 แห่ง คือ น้ำตกผาดอกเสี้ยว และป่าบงเปียง ซึ่งป่าบงเปียงจะสวยงามมาก จากอุทยานฯไปทาง อ.แจ่ม ประมาณ 20 กิโลเมตร ก็จะเข้าที่ทำการหน่วยย่อยของอุทยานฯ ซึ่งตรงนี้จะมองเห็นนาขั้นบันไดสวยงามมาก

ทางด้านนางกรรณิการ์ พูลเจริญศิลป์ นักอุตุนิยมวิทยาชำนาญการ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า เช้าวันนี้ วลา 07.00 น. วันที่ 5 ก.ย. 63 สภาพอากาศภาคเหนือร่องมรสุมกำลังอ่อน พาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น การคาดหมายสภาวะอากาศมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น