รอดปาฏิหาริย์ ! รถรั้วคว่ำ เทกระจาดผู้โดยสารเต็มลำ เจ็บระนาว

เมื่อวันศุกร์ ที่ 4 กันยายน 2563 เวลา 15.50 น. กู้ชีพสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ จุดอมก๋อย ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์กระบะพลิกคว่ำตกข้างทาง ที่บริเวณระหว่างข้างทางด้านซ้าย ช่วงระหว่าง บ้านหลวง-บ้านดอย ม.1 ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย จึงร่วมกับหน่วยเคลื่อนที่ อบต.ยางเปียง พบรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ สีบรอน-เงิน มีรั้วเหล็กท้ายกระบะ พลิกตะแคงอยู่ในทุ่งนา มีผู้โดยสารจำนวนมาก ต่างได้รับบาดเจ็บคนละเล็กคนละน้อย จึงทำการปฐมพยาบาเบื้องต้นแล้วนำส่ง รพ.อมก๋อย

เบื้องต้นทราบว่ารถกระบะคันดังกล่าว ได้นำชาวบ้านเต็มคันรถกลับจากไปซื้อของที่ในตลาดอมก๋อย พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนสูงเส้นทางตรงผ่านกลางทุ่งนาทั้งสองข้าง ด้วยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทาง พลิกคว่ำตะแคง แต่โชคยังดีที่ท้ายกระบะมีโครงเหล็กค้ำไว้ ไม่พลิกคว่ำหลายตลบ ทำให้ผู้โดยสารกระเด็นออกจากท้ายกระบะได้รับบาดเจ็บกันระนาว

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เล่าว่าถนนสายนี้ ถึงแม้จะเป็นเส้นทางตรงผ่านกลางทุ่งนาก็ตาม มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากถนนกับทุ่งนาต่างระดับกันและไม่มีรั้วกั้นตามแนวไหล่ทาง หากคนขับไม่ระมัดระวังก็ทำให้ล้อรถตกไหล่ทางพลิกคว่ำได้ เมื่อ 2-3 ปีก่อน มีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำเช่นเดียวกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย 1 ในนั้นมีหญิงท้องแก่เสียชีวิตพร้อมลูกในท้องด้วย

ขอบคุณ : สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ จุดอมก๋อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น