ตร.ช้างเผือก ตามรวบคู่รัก ก่อเหตุขโมยรถ จยย. แล้วกลัวความผิด เอาไปจอดทิ้งไว้ลานจอดห้างสรรพสินค้าในตัวเมืองเชียงใหม่ หวังหลบหนี แต่สุดท้ายไม่รอด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 ก.ย. 63 ทางรายงานข่าวได้รับทราบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดงานป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.ช้างเผือก ร.ต.อ.ธานี แหยมคง, ร.ต.อ.วรวิทย์ จิตตรง, ร.ต.อ.ชัชวาล วชิรมาศ รอง สวป.สภ.ช้างเผือก พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว 2 ผู้ต้องหาชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ นายหมอ อายุ 47 ปี ชาวตำบลป่าแดด อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และ นางดาว เชื้อชาติไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีดำ จำนวน 1 คัน หลังจากที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนก่อเหตุขโมยที่บริเวณริมถนนสันติสุข ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ โดยแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งตากผู้เสียหาย ว่าได้ถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดไว้ที่บริเวณริมถนนสันติสุข ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการสืบสวนเบาะแสและติดตามตัวคนร้าย จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า มีชายและหญิงคู่หนึ่งได้เป็นผู้ก่อเหตุขโมยรถคันดังกล่าวไป จึงได้ดำเนินการตรวจสอบติดตามตัว จนกระทั่งล่าสุดเวลาต่อมา พบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ถูกนำมาจอดไว้ที่บริเวณใต้ถุนห้างสรรพสินค้าโลตัสคำเที่ยง ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์คันเดียวกันกับที่ผู้เสียหายได้แจ้งไว้

และต่อมาได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้อยู่ที่ลานจอดรถด้านหลังร้านหัวลำโพงเก่า ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้เจ้าตรวจสอบพบชายและหญิง ที่รูปพรรณสัณฐานตรงกับที่อยู่ในหลักฐานกล้องวงจรปิด จึงได้เข้าดำเนินการควบคุมตัว และสอบถามทั้ง 2 ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจริง จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น