บุกรวบหนุ่มเอเย่นต์ยาเสพติด คารีสอร์ท พื้นที่ อ.เชียงดาว เตรียมนำยาไอซ์ 12 กก. มาขายต่อมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 5 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ กองร้อยทหารม้าที่ 2 ฉก.ม.4 กกล.ผาเมือง และ เจ้าหน้าที่ ชป.ศป.บส.ชน. ได้นำกำลังเข้าทำการจับกุมตัว นายสมคิด (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาว ต.ดอยยาง อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนักประมาณ 12 กิโลกรัม ขณะผู้ต้องหาอยู่กับหญิงสาวอีก 2 คน ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ ได้สืบทราบมาว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดจำนวนมากของกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด เพื่อนำยาเสพติดดังกล่าวไปจำหน่ายต่อในพื้นที่ภายใน ทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้น จึงได้นำกำลังเข้าดำเนินการตรวจสอบ ในพื้นที่รีสอร์ทดังกล่าวที่ทราบว่าทางผู้ต้องหาได้พักอยู่ ซึ่งเมื่อมาถึงยังที่จับกุมพบ นายสมคิด อยู่กับหญิงสาว อีก 2 คน และจากการตรวจค้นภายในที่เกิดเหตุพบถุงชาสีทองภายในบรรจุ ยาไอซ์ 12 กิโลกรัม จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และควบคุมตัวยุคคลทั้งหมดมาดำเนินการสอบสวน

จากการสอบถาม นายสมคิด ผูต้องหา ได้ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้นำยาเสพติดจำนวนดังกล่าวมาจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.แม่อาย และนำมาขายต่อในราคา 1,800,000 บาท โดยเจ้าตัวได้ค่าสวนแบ่งในราคา 250,000 บาท ซึ่งร่วมกับเพื่อน อีก 2 คน แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างหลบหนีพร้อมยานพาหนะ ส่วน หญิงสาว 2 คน ที่เจ้าหน้าที่พบในที่เกิดเหตุเป็นเพียงคนรู้จักไม่มีส่วนการเกี่ยวข้องแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายสมคิด ส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และกำลังดำเนินการขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการเพื่อดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น