หนุ่มวัย 19 ปี อกหักความรักไม่เป็นดั่งใจ คิดสั้นผูกคอตายคาบ้านเช่า

วันที่ 6 ก.ย. 63 ร.ต.ท.สิทธิชัย คำใส รอง สว.(สอบสวน) สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านปง ม.7 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ว่าได้เกิดเหตุหนุ่มวัยรุ่นผูกคอฆ่าตัวตายภายในบ้านเช่า พื้นที่ ม.7 หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลหนองบัว ซึ่งเมื่อมาถึงบ้านหลังดังกล่าวพบร่างของชาย 1 ราย สวมเสื้อยืดแขนสั้นลายแถบขาวดำ กางเกงขาบาว สภาพศพใช้เชือกไนล่อน มัดติดกับคาน แล้วผูกคอเสียชีวิตในลักษณะชันเข่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยทำการตัดเชือกและนำร่างผู้เสียชีวิตมาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งแพทย์นิติเวช ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง ก่อนดำเนินการเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเอกสารของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายจ่าม (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 19 ปี เป็นชาวไทใหญ่ ซึ่งทราบว่าผู้เสียชีวิตได้มาเช่าบ้านดังกล่าวอยู่อาศัยเพียงลำพัง และมีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยปกติชาวบ้านจะเห็นผู้เสียชีวิตออกไปทำงาน หรืออยู่ตามระแวกบ้าน แต่ในวันนี้เห็นว่าผิดสังเกต ไม่พบผู้เสียชีวิตมาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ จึงได้มาตรวจสอบ และได้พยายามเรียกผู้เสียชีวิต แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับและเกรงว่าจะเป็นอะไรไป จึงได้ลองส่องผ่านช่องว่างก็พบร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพแขวนคอแล้ว จึงได้แจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านทราบและประสานทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ส่วนสาเหตุของการคิดสั้นฆ่าตัวตายของผู้เสียชีวิตนั้นทราบว่า เจ้าตัวมีปัญหาเรื่องความรัก เนื่องจากได้คบหากับแฟนสาว แต่ต่อมาฝ่ายหญิงตีตัวออกห่างและบอกเลิก ทำให้อกหัก จึงคิดสั้นฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหาดังกล่าว อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วนั้น ได้ประสานทางญาติของผู้เสียชีวิตให้ทราบแล้ว โดยทางญาติไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิต จึงได้ให้ทางญาติติดต่อรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น