กีฬา 4 มหาวิทยาลัย มกช.เชียงใหม่ ถล่ม มกช. สุโขทัย ยับ 3-0 คว้าแชมป์ กีฬา มกช.เหนือ

นักเตะสิงห์หนุ่ม มกช. เชียงใหม่ โชว์ฟอร์มร้อนแรงไล่อัดเจ้าภาพ กีฬา 4 ม. มกช. สุโขทัย ยับ 3-0 คว้าแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ผู้จัดการทีม และ เฮดโค้ชอัดฉีดอย่างเต็มที่ ส่วนนักเตะมะขามหวานเพชรบูรณ์ ก็แม่นโทษ ดับ มกช. ลำปาง คว้าอันดับสามกลับบ้าน

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 63 ที่สนามกีฬากลาง มกช. สุโขทัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง มาเป็นประธานปิดการแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กลุ่มภาคเหนือ ประจำปี 2563 ณ มกช.สุโขทัย

ตามที่เจ้าภาพ มกช.สูโทัย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬานักเรียนักศึกษา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ กลุ่มภาคเหนือ ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 5 – 6 ดร.ณัฐพัชร์ พูลสวัสดิ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. สุโขทัย เจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬา 4 ม. แจ้งว่าในการแข่งขันครั้งนี้ มี.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ว. ลำปาง ว. เพชรบูรณ์ และ ว. สุโขทัย เจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 5 – 6 กันยายน 2563 ณ สนามกีฬา ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. สุโขทัย

มาที่กีฬาสุดฮิต ฟุตบอล รอบชิงชนะเลิศ ทีม มกช. เชียงใหม่ ลงสนามเจอกับ นักเตะจากเมืองเก่า มกช. สุโขทัย เจ้าภาพ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนสุด ๆ ในครึ่งแรก มกช.เชียงใหม่ ทำเกมรุกได้ดีกว่าแต่ก็ยังหาจังหวะส่องประตูไม่ได้ มีโอกาสยิงมากกว่า แต่ก็พลาดไปอย่างน่าเสียดาย จนมาท้ายเกมนาทีที่ 30 กองหน้าร่างโย่ง สุขสันต์ แก้วปัญญา ก็ได้ลูกจ่อ ๆ จากการเปิดของ ของเข้าโอม วัดเข้าไป มกช. นำ 1-0 เป็นประตูเดียวในครึ่งแรก ส่งให้ มกช. เชียงใหม่ นำก่อน

มาเริ่มเกมในครึ่งหลัง โค้ชผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ปรับการเล่นใหม่ ให้ทำเกมรุกด้าริมเส้นมากขึ้น ให้นักเตะอย่าเข้าใกล้ตัวผู้เล่น มกช. สุโขทัย เพราะมีการฟาว์มาก แตะตัวไม่ได้ เกมรุกของ มกช. เชียงใหม่ ทำได้ดีกว่า มีโอกาสงาม ๆ หลายครั้งที่จะเพิ่มสกอร์ มาถึงนาทีที่ 60 มกช. เชียงใหม่ เลี้ยงลูกเข้าไปในเขตโทษ โดนเตะล้ม กรรมการให้เป็นลูกโทษ ธนาธิป แก้วเทพ รับหน้าที่สังหารลูกโทษให้ มกช. นำ 2-0 เกมเริ่มเดือดขึ้น เจ้าภาพ พยายามโหมบุกอย่างหนัก มาถึงนาทีที่ 75 ก็มีการกระทบกรทั้งกัน กรรมการควักใบแดง ไล่นักเตะ มกช. เชียงใหม่ ออกสนาม

จนทำให้ ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ผู้จัดการทีม ต้องลงมาสอบถามหาสาเหตุที่ให้ใบแดง กรรมการบอกว่ามีการผลักกันกลัวจะมีเรื่องเลยให้ใบแดง เชียงใหม่ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่เคยได้ใบเหลือง มาก่อน แต่ให้ใบเหลืองสุโขทัย ต้นเหตุมาจากที่ สุโขทัย เตะสูงหวิดโดนหัวเชียงใหม่ แต่กรรมการปล่อยให้เล่นต่อทำให้นักเตะ เชียงใหม่ ไม่พอใจ พอมาโดนตัว สุโขทัย กลับให้ฟาว์ ทำให้นักเตะมีอาการไม่พอใจมีการผลักอกกัน แต่หลังจากสิ้นสุด กรรมการบอกให้ใบแดงผิดคน จะให้คนที่ได้เหลืองไปก่อนหน้านี้เป็นเหลืองที่สอง แต่ให้ใบแล้วแก้ไขไม่ได้ มาในท้ายเกม มกช. เชียงใหม่ มาตอกย้ำ ซัดประตูที่ 3 ในนาทีที่ 85 จากฝีเท้าของ ธเนศ มาเยอะ หมดเวลา มกช. เชียงใหม่เอาชนะ มกช. สุโขทัย ไปขาดลอย 3-0 คว้าแชมป์มาครองสำเร็จ ส่วนชิงที่สาม มกช. เพชรบูรณ์ ดวลโทษ ชนะ มกช. ลำปาง 6-4

ร่วมแสดงความคิดเห็น