ทางหลวงร่วมหนุนภาคท่องเที่ยว แนะนำ”ถนนลอยฟ้า” เร่งปรับภูมิทัศน์ ซ่อมบำรุงสายทางภาคเหนือ

แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 แจ้งว่า กรมทางหลวงได้เน้นย้ำให้หน่วยงานในสังกัด ทุกพื้นที่ดำเนินกิจกรรม โครงการ
ซ่อมบำรุง ปรับภูมิทัศน์ทุกสายทางรับผิดชอบให้มีสภาพพร้อมใช้งาน ปลอดภัย ซึ่งทุกหมวดการทางในเชียงใหม่เร่งตรวจสอบ ทำการดูแลซ่อมบำรุงผิวทางที่ชำรุด ตัดหญ้า กำจัดวัชพืช ตัดแต่งต้นไม้ตามรายทางที่อาจหักโค่นช่วงพายุฝนลมแรงอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

อาทิ หมวดทางหลวงเวียงแหง ได้ดำเนินงานแก้ไขดินสไลด์ และทำความสะอาดผิวทาง ทล.13220100 ตอน แม่จา – รินหลวง กม. 15+0025-17+250 ซ่อมผิวทาง ทล.13220100 ตอน แม่จา – รินหลวง กม. 111+600 และเคลียร์พื้นที่เกิดดินสไลด์ จากช่วงฝนตกหนักหลาย ๆ จุด ทั้งนี้นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ระบุว่าได้มอบหมายให้ ทุกสำนักทางหลวง,แขวงการทาง ร่วมส่งเสริมภาคการท่องเที่ยว พื้นที่ใดมีศักยภาพเหมาะสมในการจัดสร้างจุดพักรถ ลานกางเต็นท์ ก็ให้พิจารณาดำเนินการตามเหมาะสม เพื่อให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 สามารถจอดรถแวะพักผ่อน สอบถามเส้นทางกับเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะเดินทางต่อ ซึ่งเป็นการลดความแออัดการจราจรบนทางหลวงได้อีกทางหนึ่ง

แขวงทางหลวงน่านที่ 2 ประชาสัมพันธ์ว่าได้เตรียมความพร้อมเส้นทางท่องเที่ยวตามนโยบาย โดยพื้นที่น่านนั้นถนนสวยงามที่ติดอันดับความนิยมของนักท่องเที่ยวคือ”ถนนลอยฟ้า” ถนนหุบเขาที่สวยที่สุดในไทย หรือทางหลวง1256 ตั้งอยู่ในพื้นที่อ.ปัว

สำหรับการเดินทางมาเส้นทางสาย ถนนลอยฟ้าสามารถเดินทางด้วย ทางหลวงหมายเลข 101 ผ่านตัวเมืองน่านมุ่งหน้าไป อ.ปัว ถึงปัวแล้วเลี้ยวขวาบนทางหลวงหมายเลข 1256 ไป อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จะเป็นถนนลอยฟ้า สามารถเลยไปท่องเที่ยวต่อได้ที่ อ.บ่อเกลือ จนถึงทางหลวงหมายเลข 1081 ได้ สถานที่ท่องเที่ยวบนถนนลอยฟ้า เช่น อุทยานแห่งชาติดอยภูคา, บ่อเกลือโบราณ ฯลฯ เป็นต้น

ที่ผ่าน ๆ มากรมทางหลวงได้มีการดูแลเส้นทางให้พร้อมใช้งาน ติดตั้งป้ายเตือน, ป้ายระวัง และไฟกระพริบเพื่ออำนวยความปลอดภัย ปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทาง ในทุกสายทางรับผิดชอบทุกภูมิภาค กำชับหมวดทางหลวงในพื้นที่อำนวยความสะดวกห้องสุขา, เครื่องดื่ม และให้บริการแนะนำเส้นทางแก่นักท่องเที่ยวตลอดเส้นทาง ไม่เฉพาะช่วงเทศกาลหรือช่วงฤดูท่องเที่ยวเท่านั้น

อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว คนเดินทาง โปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุข ท่องเที่ยวสุขใจ ห่างไกลโควิด-19 สวมหน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะห่าง ลงทะเบียน ไทยชนะ เข้า – ออก หากต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่สายด่วน1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น