(มีคลิป) ระทึก!! รถโม่ปูนเบรคแตก พุ่งชนระนาวพังยับ 9 คัน บริเวณแยกไฟแดงรินคำ กลางเมืองเชียงใหม่ หนึ่งในนั้นเป็นรถตำรวจ หญิงขับเก๋งบาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. วันนี้ (7 ก.ย.63) ทาง ร.ต.อ.ประยุพ วงศ์รัตนมัจฉา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันหลายคันบริเวณถนนสาย เชียงใหม่ – ลำปาง (ขาเข้าเมือง) แยกไฟแดงรินคำ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเจ้าตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ารถบรรทุกโม่ปูน หมายเลขทะเบียน 71-3659 สระบุรี พุ่งชนท้ายรถยนต์ที่ติดไฟแดงจำนวนหลายคัน ขณะเดียวกัน ส่งผลทำให้บริเวณดังกล่าวมีรถติดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอำนวยความสะดวกและแก้ไขปัญหาการจราจรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และเร่งเคลียร์พื้นที่โดยด่วน

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหนึ่งในคนขับรถที่ถูกชนดังกล่าว ทราบว่าเป็นหญิงสาว อายุประมาณ 25-30 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์เก๋งโตโยต้า ยาลิส สีขาว ทะเบียน ขท 6769 เชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ ส่วนรถคันอื่น ๆ คนขับบางรายไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และพบว่ามีรถที่ชนและถูกชนจากเหตุดังกล่าวทั้งหมด 9 คัน หนึ่งในนั้นยังพบว่ามีรถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ถูกชนอยู่ด้วย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับรถมานั้นไม่ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำการประสานรถชักลากมาเคลียร์พื้นที่ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง และต้องอำนวยความสะดวกบนเส้นทาง จนกระทั่งเหตุการณ์กลับสู่ปกติ

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามทางด้าน นายวรพงษ์ กันฟัก อายุ 36 ปี พนักงานขับรถโม่ปูน ทะเบียน 71-3659 สระบุรี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถบรรทุกโม่ปูน จะมุ่งหน้าไปแถว ๆ ย่านประเสริฐแลนด์ จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุที่ขณะนั้นเป็นสัญญาณไฟแดง ได้ขับวิ่งมาความเร็วประมาณ 30-40 กม./ชม. และใกล้จะติดไฟแดงตนก็ได้เหยียบเบรคเพื่อชะลอความเร็ว แต่ปรากฎว่ารถเบรคไม่อยู่ และได้ไหลไปข้างหน้าเรื่อย ๆ ซึ่งขณะนั้นตนก็พยายามจะหยุดรถแต่หยุดไม่ได้ จนกระทั่งไปพุ่งชนรถยนต์เก๋งคันสีขาวที่จอดติดไฟแดงด้านหน้า แล้วแรงกระแทกทำให้รถไหลไปชนท้ายรถคันอื่น ๆ จนพังยับ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย

ขณะที่ทางด้านหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกชนเล่าว่า ขณะนั้นกำลังจอดรถเพื่อติดไฟแดง จู่ ๆ รถก็ถูกพุ่งชนเสียงดังสนั่น และรถของตนก็ได้ไหลไปชนรถคันข้างหน้า แต่โชคดีที่ไม่รุนแรงมาก จึงทำให้ตนไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถนั้นได้รับความเสียหาย ซึ่งตนได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ประกันมาสำรวจความเสียหายและดำเนินการแล้ว อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกตกใจมาก

อย่างไรก็ตามหลัง จากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ได้ทำการเชิญตัวคนขับรถบรรทุกปูน พร้อมทั้งคู่กรณีผู้เสียหายทั้งหมดไปทำการสอบสวนข้อเท็จจริง และเจรจาชดใช้ค่าเสียหายกันอีกครั้ง ส่วนรถยนต์ที่ถูกชนทั้งหมดได้นำออกจากที่เกิดเหตุเพื่อนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ช้างเผือก และจะได้ให้ทางเจ้าของรถนำกลับไปซ่อมแซมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น