สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ฯ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดอบรมหลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ และนวดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพ เพื่อรองรับการทำงานตามกฎหมาย ของกระทรวงสาธารณสุข

สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ เปิดฝึกอบรมหลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง จำนวน 20 คน ระหว่างวันที่ 19 สิงหาคม 2563 – 11 กันยายน 2563 และหลักสูตรนวดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพ 60 ชั่วโมง จำนวน 10 คน ระหว่างวันที่ 19-27 สิงหาคม 2563 โดยผู้ที่ผ่านการอบรมทั้ง 2 หลักสูตรจากสถาบันฯ จะสามารถขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

สำหรับหลักสูตรนวดไทยเพื่อสุขภาพ สถาบันฯ ได้จัดพิธีบูชาพระบรมอาจารย์หมอชีวกโกมารภัจจ์ และพิธีไหว้ครูแพทย์แผนไทย เพื่อแสดงความเคารพกตเวทีแด่ท่านบูรพาจารย์ ครูบาอาจารย์ ผู้ประสาทวิชาให้ศิษย์ในฐานะผู้สืบทอดมรดกทางวิชาการ เพื่อจะได้นำความรู้ติดตัวไปประกอบอาชีพ สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ตนเองในภายภาคหน้า และเป็นขนบธรรมเนียมอันดีงามในส่วนที่เกี่ยวกับกิริยามารยาท สัมมาคารวะ และมีส่วนที่จะโน้มน้าวจิตใจมนุษย์ให้รักษาคุณความดี รักษาวิทยาการสืบเนื่องไปด้วยดี ทั้งยังจูงใจให้เป็นผู้มีนิสัยอ่อนโยนไม่แข็งกระด้าง

ส่วนหลักสูตรนวดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพ ผู้รับการฝึกได้ฝึกปฏิบัติจริงให้แก่ประชาชนทั่วไป ที่มาขอรับบริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในศูนย์สุขภาพของสถาบันฯ ซึ่งจะมีการสอบถามประวัติผู้ใช้บริการ ชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต วัดไข้ เพื่อให้คำปรึกษาก่อนใช้บริการ โดยสถาบันได้ขอให้ผู้มาใช้บริการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เพื่อร่วมกันป้องกันโรคติดต่อ โควิด-19 สร้างความประทับใจในการบริการและฝีมือที่ได้มาตรฐาน

ทั้งนี้ สถาบันฯ จะมีการเปิดอบรมหลักสูตร นวดไทยเพื่อสุขภาพ นวดฝ่าเท้าเพื่อสุขภาพให้แก่แรงงานทั่วไปที่สนใจเป็นประจำ ผู้สนใจสามารถโทรติดต่อสอบถามที่ 053-330-092 หรือ ส่งข้อความในเฟซบุ๊กของหน่วยงานที่ www.facebook.com/dsdwellness

ร่วมแสดงความคิดเห็น