รวบ “นิม”สาวแสบ ! หลอกเพื่อนเช่ารถตู้ไปทะเล แล้วไม่จ่ายค่าเช่า ตร.พบคดีเก่าอื้อ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 ก.ย. 63 นายเอกพจน์ สุภารัตน์ ชาวแม่ย้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่าตนมีอาชีพออกรถตู้รับจ้าง โดยเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา ได้มี น.ส.วริศรา (ขอสงวนนามสกุล) หรือ “นิม” อายุ 24 ปี ชาว ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้จ้างเหมาไปที่หาดบางแสน จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 4-7 ก.ย. 63 ในราคา 32,000 บาท และต้องจ่ายค่าที่พักให้ด้วยในแต่ละคืน พร้อมกับเพื่อน อีก 3 คน มีผู้หญิง 1 คน เป็นชาว อ.ฮอด พร้อมกับแฟนหนุ่มเป็นชาว จ.ระนอง และชายวัยรุ่น อายุ 17  ปี เป็นชาว จ.ร้อยเอ็ด รวมทั้งหมด 4 คน ออกเดินทางไปหาดบางแสน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 ก.ย. 63

เมื่อไปถึงหาดบางแสน น.ส.วริศรา ได้เช่าโรงแรมให้พักแล้ว บอกว่าจะพากันไปสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ที่ชายทะเล จนถึงรุ่งเช้าวันที่ 5 ก.ย. 63 ขอไปต่อที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี นัดแนะกับเพื่อนไว้ และได้เปิดโรงแรมให้ตนเข้าพัก แล้วพากันไปเที่ยว พอรุ่งเช้าวันที่ 6 ก.ย. ขออยู่ต่ออีก 1 คืน ให้ตนรออยู่ที่โรงแรม ซึ่งตนต้องจ่ายค่าโรงแรมเองอีก 450 บาท ตนจึงเบิกเงินค่าน้ำมันรถ ทาง น.ส.วริศรา ไม่ทราบว่าโทรติดต่อกับใครได้โอนเงินเข้าบัญชี 1,000 บาท โดย น.ส.วริศรา พยายามถ่วงเวลายื้อไปยื้อมา

พอถึงเวลา 10.00 น. จึงเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และมาจอดรถที่หน้าดรีมเวิลด์ น.ส.วริศรา บอกว่าขอไปต่อที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตนตอบว่ากลับไปไม่ได้ระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร ซึ่งตนก็มีคิวงานอยู่แล้วต้องกลับวันนี้ ทาง น.ส.วริศรา ก็ไม่ยอมขี้นรถและยื้อเวลาตลอด เพื่อน ๆ ทั้ง 3 คน ถาม น.ส.วริศรา ว่าจะเอาอย่างไร เสียเวลาเขา ในที่สุดก็ยอมขึ้นรถ ตนเริ่มเอะใจ จึงขอเบิกค่าน้ำมันรถต้องเติมที่ จ.อยุธยา น.ส.วริศรา บอกว่าได้รวบรวมเงินจากเพื่อน ๆ ที่มาด้วยได้ 1,000 บาท ตนจึงแวะเติมน้ำมัน หมดไป 840 บาท และเติมที่ จ.ลำปาง อีก 660 บาท

พอมาถึงที่ จ.ลำพูน เช้าวันที่ 7 ก.ย. 63 ได้ไปที่บ้านสันป่าฝ้าย เพื่อไปเอาเงินค่าเช่ารถที่เพื่อนเมื่อไปส่งแล้ว แต่ น.ส.นิม บอกว่าโทรไปหาเพื่อน ทางเพื่อนบอกว่าไม่มีใครเซ็นบิล เนื่องจากเป็นวันหยุด รอพรุ่งนี้ (8 ก.ย. 63) ได้ไหม หากไม่เชื่อใจให้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานก่อน หรือ ตามไปเอาเงินที่บ้านหนองอาบช้าง ต.สบเตี๊ยะ ก็ได้ ตนจึงให้ทุกคนขึ้นรถมุ่งไปที่บ้านของ น.ส.วริศรา ระหว่างทางสังเกตดูใบหน้าของ น.ส.วริศรา พบว่าใบหน้าซีดตลอดเวลา

เมื่อไปถึงบ้านของ น.ส.วริศรา พบว่าเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ สภาพทรุดโทรม มีแม่อุ๊ยคนหนึ่งกำลังรีดใบตองกล้วยที่ใช้ห่อบุหรี่ขาย ส่วนพ่อของ น.ส.วริศรา มีอาการมึนเมาสุราไม่รับรู้อะไรทั้งสิ้น ตนจึงโทรศัพท์ไปยังตำรวจ สภ.จอมทอง นำตัว น.ส.วริศรา ไปยัง สภ.จอมทอง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจตรวจสอบประวัติ พบว่ามีหมายจับในคดีเช่ารถแล้วนำไปขาย จึงจับกุมตัวดำเนินคดี และตนได้นำความเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ไว้เป็นหลักฐาน

นายเอกพจน์ เล่าเพิ่มเติมว่าเพื่อน ๆ ของ น.ส.วริศรา ที่ไปด้วยกันทราบชื่อ นายธนาธิป (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาว จ.ระนอง แฟนหนุ่มของ น.ส.เจน (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ชาว อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ และ นายยุทธ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด เล่าว่าถูกหลอกมาเหมือนกัน โดยติดต่อกันทางไลน์ และยังเป็นที่สังเกตว่า ตั้งแต่วันแรกที่ตนไปรับคนทั้งหมดที่สถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ ตลอดระยะทางทุกคนไม่ซื้ออะไรกินกันเลย คาดว่าแต่ละคนมีเงินติดตัวกันไม่มาก จึงไม่ยอมซื้ออะไร

ร่วมแสดงความคิดเห็น