ชี้แจงกรณี ! หนุ่มอาชีพขายโลงศพร้องสื่อ หลังบุคคลที่ชื่อปรากฎในข่าวไม่ใช่คนเดียวกัน ส่งผลเกิดความเข้าใจผิด ล่าสุดตัวจริงแจ้งข้อมูล พร้อมโพสต์หลักฐานแสดงความรับผิดชอบแล้ว หวั่นกระทบชื่อเสียง

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีเหตุการณ์อุบัติเหตุ บนถนนสาย ท่ารั้ว-บ่อหิน หน้า ทต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ขณะที่รถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ รุ่น Mirage สีฟ้า ทะเบียนกฉ 2065 ลำพูน ที่ขับมาตามถนนจู่ ๆ คนขับได้เลี้ยวกลับรถกลางถนน ทำให้นายสงกรานต์ กิติ อายุ 42 ปีอยู่บ้านเลขที่ 82/1 หมู่ 1 ต.สันปูเลย อ ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีแดง กลับจากไปซื้อของที่ตลาด บ้านท่ารั้วมุ่งหน้าจะกลับบ้าน เบรกไม่ทันพุ่งเข้าชน ตรงประตูรถเก๋งด้านขวาเลี้ยวตัดหน้าอย่างกะทันหัน เป็นเหตุทำให้ นายสงกรานต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส และต่อมาได้มีการร้องเรียนผ่านมาทางผู้สื่อข่าว และประธานชมรมทนายความ ตามที่ปรากฎไปแล้วนั้น

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) หนุ่มอาชีพขายโลงศพ ร้องชมรมทนายความ และสื่อมวลชนช่วยเหลือ เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรมหลังถูกรถชน คู่กรณีจ่ายค่าช่วยเหลือเพียงแค่ 2,000 บาท

ขณะเดียวกันจากการนำเสนอข้อมูลข่าวที่ว่า คนขับรถยนต์เก๋ง ทราบชื่อภายหลังว่า นางวันเพ็ญ สง้า เป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่น (ส.ท.) ใน ต.สันปูเลย นั้นได้เกิดมีการนำเสนอข้อมูลที่ผิดพลาดไป ซึ่งต่อมาทางด้านคนขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ที่จริงแล้วนั้นมีชื่อว่า “นางวันเพ็ญ คุณประเสริฐ” ทำให้ข้อมูลดังกล่าวส่งผลกระทบให้ผู้อ่านเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคนเดียวกัน และส่งผลทำให้เกิดความเสียหายกับเจ้าตัว ที่ไม่ได้เป็นบุคคลที่ปรากฎชื่อภายในข่าว

โดยขณะเดียวกัน จากกรณีข้อมูลข่าวที่ปรากฎไปก่อนหน้านี้นั้น ทางด้านเจ้าตัวคือ “นางวันเพ็ญ คุณประเสริฐ” ได้ออกมาแสดงตัวเพื่อรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งภายในเฟซบุ๊กของตัวเองก็ได้มีการโพสต์ข้อความและเรื่องราวเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ด้วย ส่วนกรณีที่มีการนำเสนอข้อมูลที่ว่า นางวันเพ็ญ สง้า อดีตนักการเมืองท้องถิ่น (ส.ท.) ใน ต.สันปูเลย เป็นบุคคลที่ปรากฎภายในคลิปนั้น “ไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด” อย่างไรก็ตามทางผู้สื่อข่าวได้มีการติดต่อเพื่อขอนำเสนอข่าวชี้แจงตรงจุดนี้ พร้อมทั้งขอประทานโทษกับการนำเสนอข้อมูลที่ผิดพลาดในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น