อุทาหรณ์!! หนุ่มขี่ จ.ย.ย.จะขึ้นแซงรถบรรทุก 10 ล้อ เสียหลักล้ม ล้อรถบรรทุกทับศีรษะดับ ถนนสายเชียงใหม่-พร้าว

เมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา ของวันที่ 8 ก.ย.63 ทาง ร.ต.อ.เกรียงไกร เสนอิ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.สันทราย ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกทับร่างคนขับรถจักรยานยนต์เสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณถนนสาย เชียงใหม่-พร้าว (สายเก่า) ม.5 ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ ซึ่งเมื่อไปถึงพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบเพียงชื่อเล่นว่า นายเปรม อายุประมาณ 30-40 ปี ชาว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพศีรษะแตกละเอียด ใกล้กันนั้นพบรถจักรยานยนต์ที่ผู้เสียชีวิตขับขี่มา เป็นรถฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) และพบรถบรรทุก 10 ล้อคู่กรณีจอดอยู่ ตรวจสอบพบคนขับเป็นชายอายุประมาณ 29 ปี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสอบสวนเบื้องต้น และบักทึกข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยดำเนินการเคลื่อนย้าย เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุโดยด่วน

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามเส้นทางถนนสายดังกล่าว เพื่อมุ่งหน้าไปยัง อ.พร้าว จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งได้มีรถบรรทุก 10 ล้อคู่กรณีขับนำหน้าอยู่ โดยผู้เสียชีวิตได้ขับหักขึ้นเลนขวา เพื่อที่จะขึ้นแซงรถบรรทุกคันดังกล่าว แต่ขณะนั้นรถได้เกิดเสียหลักล้ม ทำให้ร่างของผู้เสียชีวิตนอนกองพื้นถนน ก่อนที่จะถูกล้อหลังของรถบรรทุกทับศีรษะอย่างจัง จนแตกละเอียด หลังจากนั้นพลเมืองดีและผู้เห็นเหตุการณ์ ได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาถนนสายดังกล่าวมักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากถนนแคบ และรถที่สัญจรไปมามักขับด้วยความเร็ว จนทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาหลายครั้ง จึงขอให้ขับขี่และใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวังด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการเชิญตัวคนขับรถบรรทุกคู่กรณีมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะได้มีการตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดหรือหลักฐานประกอบเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามคดีกฎหมาย ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนั้น ขณะนี้ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งไปยังแผนกนิติเวชของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง และจะได้ติดตามประสานทางญาติให้มารับศพ เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น