สมาคมสันนิบาตเทศบาล จ.แพร่ มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ “ฮีโกส”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 กันยายน 2563 ที่สำนักงาน ทต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ นายสมศักดิ์ วงศ์หลวง นายก ทต.บ้านปิน และประธานสันนิบาตเทศบาล จ.แพร่ เป็นประธานในการมอบถุงยังชีพ ให้แก่ราษฎรในพื้นที่ จ.แพร่ จำนวน 785 ถุง โดยมี นายสุทธิพันธ์ ทองไหล นายก ทต.ป่าแมต  กล่าวต้อนรับ และมีตัวแทนจาก อปท. และชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 250 คน ร่วมพิธีมอบถุงยังชีพ

โดย นายสมศักดิ์ ประธานสันนิบาตเทศบาล จ.แพร่ เผยว่า ตามที่จังหวัดหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจาก พายุ “ฮีโกส” ตั้งแต่วันที่ 20-23 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านที่ติดลำน้ำยม หรือน้ำห้วยต่าง ๆ ไหลเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านของชาวบ้าน ทางสันนิบาตเทศบาล จ.แพร่ จึงได้ขอความช่วยเหลือไปยัง สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย และสันนิบาตเทศบาลภาคเหนือ

ต่อมาสมาคมสันนิบาตเทศบาล จ.แพร่ ได้รับการตอบรับจากสันนิบาตเทศบาลภาคเหนือ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท และสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ได้ให้ความช่วยเหลืออีกจำนวนเงิน 225,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 275,000 บาท (สองแสนเจ็ดหมื่นห้าพันบาทถ้วน) จึงได้นำมาจัดถุงยังชีพเพื่อมอบให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น