อำเภอแม่จัน เชียงราย เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบสาธารณภัยจากเหตุน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนเลื่อนไหล

เมื่อวันอังคารที่ 8 กันยายน 2563 นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแม่จัน พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าตึง เจ้าหน้าที่ทหารจากกองร้อยทหารพรานที่ 3108 ปลัดอำเภอ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนแม่จันที่ 9 หน่วยทหารสัสดีอำเภอแม่จัน หมวดการทางแม่จัน และผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยจิตอาสาภัยพิบัติในพื้นที่อำเภอแม่จัน ได้เดินทางลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นจากเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนเลื่อนไหล

โดยเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. ของวันอังคารที่ 8 กันยายน 2563 ได้เกิดเหตุฝนตกหนัก สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงถึง 103.00 มิลลิเมตร ส่งผลให้เกิดดินโคลนเลื่อนไหล และต้นไม้ใหญ่หักโคน กีดขวางเส้นทางสายแม่จัน-แม่อาย หมู่ที่ 19 บ้านสันติสุข ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้รถและยานพาหนะทุกประเภทไม่สามารถสัญจรไปมาได้ และยังมีดินโคลนเลื่อนไหลและมวลน้ำป่าไหลหลากข้ามทางสัญจร อีกรวม 6 จุด บ้านเรือนถูกดินโคลนเลื่อนไหลทับถมเสียหายจำนวน 6 หลัง โดยเบื้องต้นอำเภอแม่จัน ได้ร่วมกับกองร้อยทหารพรานที่ 3108 อบต.ป่าตึง และเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านกิ่วสะไต ร่วมกันตัดต้นไม้เพื่อขจัดสิ่งกีดขวางจนสามารถเปิดเส้นทางการจราจรให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติในเบื้องต้นได้แล้ว

ทันทีที่ได้รับรายงาน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหายที่ได้รับผลกระทบจากสาธารณภัย และมอบให้นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เร่งสำรวจ ประสาน และจัดทำข้อมูลความเสียหายเพื่อเข้าให้การช่วยเหลือ บริหาร และจัดการในพื้นที่ประสบภัย มั่นคงแข็งแรง ในระหว่างที่สถานการณ์ยังไม่สงบ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน ตลอดทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าวให้เกิดความปลอดภัย และวางแผนการซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชน ตลอดทั้ง บูรณะสิ่งสาธารณสมบัติ สิ่งสาธารณประโยชน์ ตลอดทั้ง บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนอย่างเร่งด่วนเป็นอันดับแรกด้วยแล้ว

ในการนี้ นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแม่จัน ได้สั่งการให้องค์การบริหารส่วนตำบลป่าตึง จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันเเละแก้ไขปัญหาอุทกภัยส่วนหน้า ที่โรงเรียนบ้านสันติสุข ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน ซึ่งคณะกรรมการกิ่งกาชาดแม่จัน ได้ให้การช่วยเหลือประชาชน ด้วยการมอบถุงยังชีพ จำนวน 7 ครอบครัว เเละทาง อบต.ป่าตึง ได้นำรถขุดเเบกโฮ ทำการขุดดินโคลนบนถนนในทาง เพื่อเปิดเส้นทางจราจรให้สามารถสัญจรไปมาได้อย่างปลอดภัย เเต่ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จึงเตือนประชาชนในพื้นที่ให้เฝ้าระวังพร้อมติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำฝนอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น