อุตฯ เปิดงาน “New Network New Normal” เชื่อมโยงธุรกิจสุขภาพและการแพทย์ฯ กระตุ้นเศรษฐกิจ พิชิต COVID-19

วันที่ 9 กันยายน 2563 นายจุลพงษ์ ทวีศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ,นางสาวนิรามัย  ศิริศรีสุดากุล ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1, นางศิริพร ตันติพงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และ นายอนุชา มีเกียรติชัยกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันเปิดงาน New Network New Normal ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1

นายจุลพงษ์ ทวีศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า การเปิดงาน New Network New Normal ภายใต้กิจกรรมสร้างเวทีเพื่อเชื่อมโยงธุรกิจสุขภาพและการแพทย์ หาคู่ค้ารายใหม่ และแลกเปลี่ยนแรงงาน โครงการโอบอุ้มธุรกิจสุขภาพและการแพทย์ กระตุ้นเศรษฐกิจ พิชิต COVID-19 ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ในวันนี้

ทั้งนี้ การจัดงาน New Network New Normal เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือ และตั้งใจของผู้จัดงาน ที่ได้เล็งเห็นช่องทางและความสำคัญของการเชื่อมโยงธุรกิจสุขภาพ และการแพทย์ ระหว่างผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและยังสามารถดำเนินธุรกิจได้ดี กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบเชิงลบ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาด้านการตลาดของธุรกิจในระยะยาว ไม่เพียงแต่การจำหน่ายสินค้าในวันนี้ แต่ยังรวมถึงการจับคู่ธุรกิจ เชื่อม Supply Chain ในอนาคตหลังสถานการณ์วิกฤต COVID-19

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เล็งเห็นความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยพยายามหาแนวทางช่วยเหลือ ในด้านต่าง ๆ มุ่งหวังให้ผู้ประกอบการกลับมามีความเข้มแข็งและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้อีกครั้งโดยเร็ว จึงเป็นที่มาของงาน New Network New Normal ในวันนี้ ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มีความยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ในการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ภาคธุรกิจคอยช่วยพยุงให้ผู้ประกอบการประสบความสำเร็จ ในทุกย่างก้าว และผมมั่นใจว่า การจัดกิจกรรม New Network New Normal จะเกิดประโยชน์กับผู้ประกอบการ ถึงแม้ความสามารถของพื้นที่จะทำให้เกิดความได้เปรียบบางประการ แต่การดำเนินธุรกิจหลัง

 

 

สถานการณ์ COVID-19 ต้องอาศัยการให้คำปรึกษาแนะนำหรือข้อชี้แนะ จากผู้มีประสบการณ์ด้านการทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ทั้งในเรื่องของการเชื่อมโยงธุรกิจ และการหาตลาดใหม่ เพื่อให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจเพิ่มมากขึ้น และจะสามารถแก้ไขปัญหา อีกด้าน คือ ปัญหาการจ้างงาน การเลิกจ้าง หรือการว่างงาน โดยต้องส่งเสริมให้มีการจ้างงานเพิ่มหรือสร้างอาชีพในรูปแบบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสุขภาพและการแพทย์ เนื่องจากตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในยุค New Normal และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างรวดเร็วในอีกทางหนึ่งด้วย

 

ด้าน นางสาวนิรามัย  ศิริศรีสุดากุล ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 กล่าวว่า จากสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจของโลก ธุรกิจหลายแห่งต้องหยุดหรือปิดกิจการ จากผลกระทบที่รุนแรงและต่อเนื่อง ก่อให้เกิดรูปแบบการใช้ชีวิตของประชาชนที่เปลี่ยนแปลงไปสู่ความปกติแบบใหม่ หรือ New Normal ซึ่งอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ ผู้คนให้ความสนใจเรื่องสุขภาพตนเองมากขึ้น ทั้งเรื่องของอาหารการกินที่ต้องสะอาดปลอดภัย และครบด้วยโภชนาการ รวมไปถึงการหาอาหารเสริมสมุนไพร หรือเครื่องสำอางในการป้องกันภัยจากโรคคุกคามต่าง ๆ ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสุขภาพและการแพทย์มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น โดยในพื้นที่ภาคเหนือ มีกลุ่มผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจในด้านนี้จำนวนมากโดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ที่มีการผลักดันให้เป็น Chiang Mai Medical and Health Hub

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านสุขภาพและการแพทย์ จึงได้ดำเนินการจัดงาน New Network New Normal ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจสุขภาพและการแพทย์ ระหว่างผู้ประกอบการ  ที่มีศักยภาพและยังสามารถดำเนินธุรกิจได้ดี กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบเชิงลบ ในช่วงสถานการณ์วิกฤต COVID-19 การจัดงานครั้งนี้ เป็นการจัดงานครั้งแรก กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2563 เป็นระยะเวลา 1 วัน ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น