(มีคลิป) จ.แพร่จัดมอบเครื่องหมาย “แพร่แบรนด์ “ให้แก่ผู้ประกอบการเพื่อสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์

เมื่อเวลา 09.00 นวันที่ 9 กันยายน 2563 ที่ห้องประชุม โรงแรมอมรรัตน์ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ วรรณภักดี พาณิชย์จังหวัดแพร่ ส่วนราชการ หอการค้าจังหวัดแพร่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแพร่รวมถึง ผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวป้ายตราสัญลักษณ์จังหวัดแพร่และมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ จากที่มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวด 73 คน 142 ผลงาน ผู้ชนะการประกวดได้แก่ นายมัชฌิมานนท์ สุดเสน่ห์ ได้รับเงินสด จำนวน 30,000 บาทพร้อมโล่รางวัล
ต่อจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้มอบตราสัญลักษณ์แพร่แบรนด์ให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือกจากการขอใช้ตราสัญลักษณ์ครั้งแรกนี้จำนวน 188 ราย ซึ่งเครื่องหมายรับรองคุณภาพสินค้าและบริการจังหวัดแพร่นี้ จะนำไปใช้กับ สินค้าเกษตร อาหาร เครื่องดื่มและสมุนไพร ผลิตภัณฑ์ผ้า เครื่องแต่งกาย ผลิตภัณฑ์จากไม้ ผลิตภัณฑ์จากเหล็ก สถานที่ประเภทบริการที่พัก ธุรกิจท่องเที่ยว สปา และสถานที่บริการที่อยู่ในจังหวัดแพร่ เพื่อสร้างการจดจำและสร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างความเชื่อมั่นให้กับสินค้าและบริการของจังหวัดแพร่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
โดยตราสัญลักษณ์นี้มีแนวคิดในการออกแบบจากคำขวัญจังหวัดแพร่ที่ว่า “คนแพร่นี้ใจงาม” จึงยกมาเป็นแนวคิดหลักที่ว่า “สินค้าจากใจ๋คนแป้”โดยใช้อักษรล้านนาคำว่า “แพร่” ในฟอร์มรูปทรงของหัวใจสื่อถึงใจคนแพร่ที่จดจำง่ายต่อการสื่อสารแสดงถึงความรัก ความใส่ใจลงไปในสินค้าและบริการ ทุกชิ้น สีที่นำมาใช้เป็นสีในโทน “สีคราม”สีเอกลักษณ์ของหม้อห้อมที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจนของผลิตภัณฑ์ของจังหวัดแพร่
“ที่คนแป้ตั้งใจ๋ใส่ใจ๋ผลิต”

สำหรับ ผู้ประกอบการที่มีความประสงค์จะใช้เครื่องหมายตราสัญลักษณ์จังหวัดแพร่ หรือ Phrae Brand
สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแพร่ โทรศัพท์: 054 511 118 เพื่อนำส่งให้คณะกรรมการบริหารเครื่องหมายรับรองคุณภาพสินค้าและบริการจังหวัดแพร่ พิจารณาอนุญาตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น