ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เน้นย้ำเตรียมรีเอ๊กซเรย์ ชุมชนชายแดนอีกรอบสร้างความมั่นใจ

วันนี้ (9 ก.ย. 63) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย ฝ่ายความมั่นคงทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกันเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ประจำจุดตรวจจุดสกัดยาเสพติดซึ่งปัจจุบันถูกมอบหมายภารกิจให้สกัดแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา อาจจะนำพาโควิดสายพันธุ์ใหม่เข้ามาในพื้นที่ รวมทั้งตรวจคัดกรองสุ่มวัดอุณหภูมิร่างกายบุคคลที่เดินทางด้วย โดยเริ่มจากด่านกิ่วทัพยั้ง ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน ขึ้นไปทางเหนือที่อำเภอแม่สาย ทั้งด่านถ้ำปลา ตำบลโป่งผา จุดผ่อนปรนหัวฝาย ตำบลเวียงพางคำ ด่านตรวจชุมชนเกาะทราย ตำบลแม่สาย ด่านพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 และจุดผ่อนปรนที่ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย ทุกจุดผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เน้นย้ำให้ฝ่ายปกครองและชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน (ชรบ.) บูรณาการในการตรวจตราโดยประสานกับกองกำลังคุ้มกันชายแดนให้มากยิ่งขึ้น


นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ที่ผ่านมายังมีบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา เล็ดลอดสายตากองกำลังคุ้มกันชายแดนเข้ามาในพื้นที่ได้เป็นระยะๆ จากนี้ไปต้องเข้มงวดกวดขันกันให้มากโดยจะให้เครือข่าวสาธารณสุข หรือ อสม. ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ชรบ. สแกนบุคคลในหมู่บ้านชุมชนชายแดนทั้งหมดอีกครั้ง ทำกันแบบเข้มงวดหรือรีเอ๊กซเรย์บุคคลกันใหม่อีกรอบ อย่าให้มีการลักลอบเข้ามาโดยเด็ดขาด
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวอีกว่า จากการปสะสานกับทางจังหวัดท่าขี้เหล็ก ทราบว่าโควิดเข้ามาถึงรัฐฉานแล้ว แต่รัฐฉานตะวันออกพื้นที่ที่ติดกับประเทศไทยยังไม่พบผู้ติดเชื้อ จึงฝากไปถึงแรงงานต่างด้าวที่จะลักลอบข้ามแดนเข้ามาในประเทศไทย ทางการทั้งไทยและเมียนมาเข้าใจว่าต้องการเข้ามาทำงานประกอบอาชีพหารายได้ ซึ่งถ้าเป็นสถานการณ์ปกติจะไม่มีใครขัดขวาง แต่ช่วงนี้สถานการณ์ไม่ปกติ โควิด 19 ยังคงระบาดอยู่ในทุกมุมโลก หากท่านเป็นผู้นำเชื้อโรคมาเผยแพร่ให้คนอื่น ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดหลักมนุษยธรรมอย่างแรง

ร่วมแสดงความคิดเห็น