พ่อเฒ่าอ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัยเป็นอัลไซเมอร์ ขี่จยย.ล้มในป่าเสียชีวิตที่อ.เด่นชัย ถูกน้ำป่าพัดซ้ำ

เหตุการณ์สลดใจพบศพพ่อเฒ่าเป็นโรคอัลไซเมอร์เมืองศรีสำโรงไปจมน้ำตายที่อ.เด่นชัยรายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563 เวลา 14.40 น. ขณะที่ ร.ต.อ.ชาติสยาม แจ่มรัตนโสภิฯ รองสว.สอบสวน สภ.เด่นชัย จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เด่นชัย จ.แพร่ รับแจ้งว่ามีคนพบศพจมน้ำในป่า อ่างเก็บน้ำแม่จ๊ะ ฟลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เด่นชัย ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เด่นชัย สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ รุดไปที่เกิดเหตุ


เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยต้องเดินเข้าไปบริเวณอ่างแม่จั๊วะขึ้นไปทางภูเขาอีกประมาณ 2ก.ม. ที่เกิดเหตุพบเป็นชายอายุประมาณ 60ปี ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายพนัส เมฆพัฒน์ ชาวอ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัยนอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ สวมหมวกกันน๊อค มีหน้ากากอนามัยอยู่ใต้คสง ะบ้งินสดในตัวอึก240 บาทและรถจักรยานยนต์ห่างจากผู้เสียชีวิตขึ้นไปอีก500-600เมตร ได้ตรวจสอบพบว่าเป็นคนจังหวัดสุโขทัย ญาติได้ประกาศตามหาทางออนไลน์ซึ่งล่าสุดจับพิกัดได้ทางเด่นชัย-ร้องกวาง และไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมลพ่อเขับรถมาทางนี้ และเสียชีวิตได้อย่างไร มีประวัติป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์(ปัญหาทางด้านความจำ) เจ้าหน้าที่ได้เก็บข้อมูลพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป ซึ่งเบื้องต้นพบเจอรถผู้เสียชีวิตอยู่ที่เกิดเหตุและคาดว่าถูกน้ำจากในป่าพัดลงมา ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ไม่พบสิ่งผิดปกติดที่ชวนให้สงสัยว่าจะถูกการฏาตกรรม จึงนำศพไปชันสูตรที่ ร.พ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย และสภ.เด่นชัยไดีแจ่งญาติไปรับศพแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานี้ วันที่ 8 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น. พ.ต.ท.สิทธิพงศ์ อัคชาติ สว.สอบสวน สภ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ได้รับ แจ้งบุคคลสูญหาย ซื่อสกุล “นายพนัส เมฆพัฒน์”อายุประมาณ 60 ปีเศษ เป็นผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ทั้งนี้ได้ออกจากบ้านช่วงเวลาประมาณ 10:00 น.ทราบว่าจะไปซื้อหวยในตลาดอำเภอศรีสำโรงโดยใช้รถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน กบย123 สุโขทัย ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเว็บ 110 สีเทา ขณะนี้ยังไม่กลับบ้าน และไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้ส่วนการแต่งกายสวมเสื้อสีขาว ตราหานคู่ รูปร่างผอม สูง ศีรษะล้น ท่านใดพบเห็นสามารถติดต่อญาติได้ที่ 0821645159 หรือ สภ. ศรีสำโรง055681416 โดยพบเป็นศพที่อ.เด่นชัย จ.แพร่ดังกล่าว
CR.ปิ่นโต 66 สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น