จัดหางาน จ.เชียงใหม่ จัดโครงการเสริมสร้างการรับรู้ เกี่ยวกับประเภทงานที่คนต่างด้าว ทำงานได้อย่างถูกกฎหมาย

วันพุธที่  9 กันยายน 2563 สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการเสริมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับประเภทงาน ที่คนต่างด้าวทำงานได้อย่างถูกกฎหมาย โดยมี นายสุธรรม บัวแก้ว จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิด ณ ห้องพลอยไพลิน โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท อำเภอเมืองเชียงใหม่

นายสุธรรม บัวแก้ว จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดโครงการเสริมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับประเภทงาน ที่คนต่างด้าวทำงานได้อย่างถูกกฎหมาย ในครั้งนี้ มุ่งหวังให้คนต่างด้าว นายจ้าง/สถานประกอบการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชน บริษัทนำคนต่างด้าวมาทำงานในประเทศ สมาคมต่าง ๆ หน่วยงาน NGO องค์กรภาคีเครือข่าย ประชาชนทั่วไป และผู้ที่สนใจ ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการจ้างคนต่างด้าวอย่างถูกต้อง ตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 กำหนดงานที่ห้ามคนต่างด้าวทำ ตามประกาศกระทรวงแรงงาน แนวทางการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว 3 สัญชาติ (กัมพูชา ลาว และเมียนมา) ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และกฎหมายของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มุ่งหวังสร้างความมั่นคงทางด้านแรงงาน  เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศ จึงจำเป็นอย่างยิ่งต้องสร้างการรับรู้ และความเข้าใจแก่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

การจัดโครงการในวันนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 150 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจาก สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น