(มีคลิป) กลุ่มผู้เสียหาย พร้อมทนายความ โร่แจ้งความแม่ของ “น้องแนท” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 หลังหลอกชักชวนลงทุนธุรกิจโมเดลลิ่ง และงานถ่ายโฆษณาให้สินค้า สูญเงินรวมกว่าล้านบาท

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 ก.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ นายภานุเดช โสภา ทนายความ ได้นำกลุ่มผู้เสียหายที่ได้ถูก น.ส.ภิญญลักษณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ อายุ 49 ปี แม่ของ “น้องแนท” อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 หลอกชักชวนให้ร่วมลงทุนธุรกิจโมเดลลิ่ง และรับงานถ่ายโฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์ชื่อดัง แต่ปรากฏว่าต่อมาไม่ได้รับเงินคืนเลย มูลค่าความเสียหายรวมกันกว่าล้านบาท จึงร่วมกันรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับทาง พ.ต.ท.วัชรพล ยมเกิด สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง

โดยทาง นายภานุเดช โสภา ทนายความ ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนได้นำผู้เสียหายทั้งหมด จำนวน 3 ราย ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับ น.ส.ภิญญลักษณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ อายุ 49 ปี แม่ของ “น้องแนท” อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ในข้อหาฉ้อโกง โดยแต่ละคนถูกฉ้อโกงด้วยการใช้ความสนิทสนม ในการชักชวนผู้เสียหายรายต่าง ๆ ให้ร่วมลงทุนในธุรกิจโมเดลลิ่งและรับงานถ่ายโฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์ชื่อดัง โดยอ้างว่าสามารถหางานจากผู้ว่าจ้างได้ แต่ขาดเงินที่จะต้องนำไปใช้จ่าย เป็นค่าจ้างล่วงหน้าให้กับดารานักแสดงเพื่อเป็นการจองตัว โดย น.ส.ภิญญลักษณ์  อ้างว่าเมื่อได้รับเงินค่าจ้างแล้วจะคืนให้พร้อมกำไร

ทั้งนี้ด้วยความน่าเชื่อถือว่า น.ส.ภิญญลักษณ์ เป็นแม่ของดาราดังมีชื่อเสียง จึงร่วมลงทุนโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของ น.ส.ภิญญลักษณ์ แต่ปรากฏว่าต่อมาไม่ได้รับเงินคืนเลย มูลค่าความเสียหายรวมกันประมาณ 3 ล้านบาท แม้จะพยายามติดตามทวงถามตลอด แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง ในวันนี้กลุ่มผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด และจะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อจะได้ทำสำนวนในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น