แม่บ้านมหาดไทย และกาชาด แม่ฮ่องสอนมอบทุนนักเรียนดอย

ผวจ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นางจันทร์เพ็ญ กิติภัทย์พิบูลย์ นายกเหล่ากาชาดและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน นักศึกษา ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอาชีวะศึกษา ที่เรียนดีแต่ยากจนและอยู่ในพื้นที่ทุรกันดารห่างไกล

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2563 เวลา 11.30 น. นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นางจันทร์เพ็ญ กิติภัทย์พิบูลย์ นายกเหล่ากาชาดและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน นักศึกษา ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอาชีวะศึกษา ที่เรียนดีแต่ยากจนและอยู่ในพื้นที่ทุรกันดารห่างไกล แยกเป็นทุนการศึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอนในโครงการสังคมสงเคราะห์แก่ราษฎรผู้ประสบความทุกข์ยากและผู้ด้อยโอกาส จำนวน 43 ทุน เป็นเงิน 84,000 บาท และทุนการศึกษาจากชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อช่วยเหลือนักเรียนเรียนดีแต่ยากจน จำนวน 30 ทุน เป็นเงิน 45,000 บาท รวมทั้งหมด 73 ทุน เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 129,000 บาท โดยทำพิธีรับมอบที่อาคารหอประชุมโรงเรียนเทศบาล 3 ถ.นาวาคชสาร ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน

นางจันทร์เพ็ญ กิติภัทย์พิบูลย์ นายกเหล่ากาชาดและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวหลังมอบทุนการศึกษาแล้วว่า ทางเหล่ากาชาดจังหวัดและชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เล็งเห็นความสำคัญของกลุ่มเยาวชน โดยเฉพาะกลุ่มชาติพันธ์ที่ขาดโอกาสทางการศึกษาให้สามารถได้ศึกษาเล่าเรียนได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง จึงได้มีการประสานระดมทุนการศึกษานำมามอบให้แก่นักเรียน นักศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายในถิ่นทุรกันดาร ที่มีความตั้งใจเรียนแต่ประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจการเงิน ให้สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่นักเรียน นักศึกษาที่ด้อยโอกาส ได้มีความตั้งใจในการศึกษาเพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้าต่อไป

นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า “ การมอบทุนการศึกษาเพื่อช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา ในครั้งนี้ถือว่า เป็นการเปิดโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนในถิ่นทุรกันดารได้สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างต่อเนื่อง เพราะจากข้อจำกัดทางภูมิประเทศของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อให้เกิดปัญหาความยากจนและระดับคุณภาพชีวิต ทำให้นักเรียนในจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่มีความตั้งใจเรียน แต่มีฐานะยากจนไม่ได้รับโอกาสทางการศึกษาเท่าที่ควร จึงเชื่อว่าการมอบทุนในครั้งนี้เป็นประโยชน์ในการศึกษาสำหรับผู้ที่ตั้งใจเรียนและด้อยโอกาสได้ในระดับหนึ่งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น