รวบแล้ว ! แก๊งเงินกู้ ข่มขู่เด็ก อายุ 8 ปี ในพื้นที่ อ.จอมทอง

จากกรณี มีการแชร์กันในโลกโชเชียลในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยคลิปเด็กชายอายุ 8 ปี พร้อมภาพและบันทึกใบแจ้งความของ สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ โดยเป็นคลิปเด็กชาย ได้เล่าด้วยน้ำตาว่าได้มีผู้ชาย 2 คน มาที่บ้านและถามหาแม่เพื่อทวงหนี้ จึงบอกไปว่าแม่ไม่อยู่ ไปทำงานต่างอำเภอ ทำให้ผู้ชายดังกล่าวที่ดูท่าทางดุร้ายไม่พอใจและพูดจาเหมือนเป็นการข่มขู่ว่า “ดูแลแม่ให้ดี ๆ ระวังจะตายก่อนใช้หนี้” ซึ่งจากใบแจ้งความก็พบว่าได้มี นางสาวแดง (นามสมมุติ) บ้านอยู่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 ก.ย. 63 จริง

อ่านข่าวก่อนหน้า : ตำรวจลั่น จับหมด ! หลังแก๊งเงินกู้เหิมบุกขู่เด็กอายุ 8 ปี คาบ้าน ในพื้นที่ อ.จอมทอง แฉ มีทุกพื้นที่ ส่วนใหญ่สืบสวนรู้จักหมด 

ข่าวความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ก.ย. 63 ที่ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้แถลงข่าวการจับกุม นายนิพล หรือบอย (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาว ต.คลองวาน อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งพักอาศัยอยู่พื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นายนิรุตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว ต.ตาลเตี้ย อ.เมืองสุโขทัย ซึ่งพักอาศัยอยู่ตัวเมืองเชียงใหม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหา กล่าวหา ร่วมกันให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด และให้การภาคเสธ ทวงหนี้ด้วยการข่มขู่ใช้ความรุนแรงใช้วาจาที่เป็นการดูหมิ่นลูกหนี้ พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.จอมทอง เปิดเผยว่า จากการสืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้มาทำงานปล่อยเงินกู้ในพื้นที่ และมีเหตุการณ์ข่มขู่ดังกล่าวเกิดขึ้น จึงได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่จับกุมตัว ซึ่งการดำเนินการจับกุมดังกล่าวเป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชาห้ามให้มีการปล่อยเงินกู้นอกระบบ และจะได้ทำการกวาดล้างจับกุมผู้ที่มีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้มาดำเนินคดีให้หมด สำหรับเด็กที่ถูกข่มขู่ ตอนนี้ก็ไปเรียนหนังสือตามปกติ โดยที่มีญาติและผู้ปกครองดูแลไม่มีผลกระทบใด ๆ แต่อย่างไรก็ตามทางตำรวจชุดสืบสวน และชุดตำรวจสายตรวจก็ได้เข้มงวดตรวจสอบอย่างใกล้ชิด แต่ก็มีการแอบปล่อยเงินกู้นอกระบบอยู่ ซึ่งจากนี้ไปจำเป็นที่จะต้องเข้มงวดกวดขันจับกุมสิ่งผิดกฎหมายเหล่านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น