(มีคลิป) “หม่อมถนัดแดก” ปัดไม่ได้ปัสสาวะลงในเขื่อนแม่งัดจริง แค่โพสต์ท่าถ่ายภาพ

ความคืบหน้าหลังกรณี นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย อายุ 45 ปี หรือหม่อมถนัดแดก ยูทูปเบอร์ชื่อดัง โพสต์ภาพยืนหันหลังและปัสสาวะลงไปในน้ำ จนเกิดฟองกระจาย พร้อมเขียนแคปชั่น “พี่ขอระบาย” # เขื่อนแม่งัด #ภูขาลอยน้ำ #เรือนแพ #MountainFlat กระทั่งเกิดกระแสดราม่าในโซเชียลมีเดีย ก่อนที่หม่อมถนัดแดกจะลบโพสต์ดังกล่าวไป
ล่าสุดช่วงเย็นที่ผ่านมา นายสหัสวรรษ หรือหม่อมถนัดแดก ได้เดินทางมายังอุทยานแห่งชาติศรีลานนา บริเวณเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อชี้แจงกับเจ้าหน้าหน้าถึงกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น โดยหม่อมถนัดแดก เดินทางมาพร้อมกับบุคคลที่เป็นผู้ถ่ายคลิปและโพสต์ในเพจ

อ่านข่าวก่อนหน้า : ผอ.เขื่อน ชี้ “หม่อมถนัดแดก” อาจไม่มีกฎหมายบังคับ แต่เป็นเรื่องสามัญสำนึกล้วน ๆ 

เบื้องต้นหม่อมถนัดแดก ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ได้ยืนปัสสาวะจริง แค่โพสต์ท่าทางว่ากำลังยืนปัสสาวะลงน้ำ เพื่อโพสต์ลงในโซเชียล แต่จริง ๆ ใช้โซดาเทลงไปในน้ำจนเกิดเป็นฟอง ซึ่งในรูปก็เห็นชัดเจนว่าตนเองไม่ได้ถอดกางเกงแต่อย่างใด หากยืนปัสสาวะจริงก็ต้องถอดกางเกงออก พร้อมอ้างว่า ที่เดินทางมายังเขื่อนแม่งัดเพื่อถ่ายทำคลิปกระชังปลา เพื่อรีวิวการทำอาหาร ลงในโซเชียลมีเดีย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกปากคำของหม่อมถนัดแดกไว้ และว่ากล่าวตักเตือน พร้อมแจ้งให้ทราบว่า การถ่ายทำดังกล่าวไม่สามารถนำไปเผยแพร่ได้ ต้องขออนุญาตจากกรมอุทยานแห่งชาติ และอุทยานแห่งชาติศรีลานนาก่อน เนื่องจากเป็นการถ่ายทำในเชิงพาณิชย์

หลังให้ปากคำ นายสหัสวรรษ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ติดต่อขอเข้าพักที่แพภูเขาลอยน้ำ และเดินทางเข้าพักเมื่อวันที่ 11 กันยายน พร้อมกับทีมงาน 9 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งถึงกฏระเบียบและข้อปฏิบัติให้ทราบแล้ว จากนั้นในเช้าวันที่ 12 กันยายน ก็เช็กเอาท์ออกที่พักและเดินทางกลับ ซึ่งระหว่างที่พักก็ทำกิจกรรมและเล่นสนุกกับทีมงาน โดยโพสต์ท่าว่ากำลังยืนปัสสาวะ ซึ่งก็เป็นการเล่นสนุกกับน้อง ๆ เหมือนกับที่เคยทำท่าทางยืนปัสสาวะใส่ล้อรถ เพื่อแกล้งน้อง ๆ แต่ครั้งนี้ไม่ได้ยืนปัสสาวะจริง ใช้น้ำโซดาในขวดเทลงไปจนเกิดเป็นฟองเท่านั้นอย่างไรก็ตามขอน้อมยอมรับผิด และฝากขอโทษสังคมที่ทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดี แต่อยากให้เห็นว่าตนเองไม่ได้ปัสสาวะจริง เพราะในภาพก็ยังไม่ได้ถอดกางเกงออก แต่เมื่อเกิดประเด็นขึ้นแล้ว จึงได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ หลังมีการโทรศัพท์ประสานให้ตนเองมาชี้แจงในวันนี้ ก็รีบเดินทางมาจากดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทองทันที โดยหลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ก็ได้ความรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ จึงขอฝากไปถึงคนที่ไปเที่ยวในอุทยานฯ ให้ดูตนเองเป็นตัวอย่างไว้ ควรปฎิบัติตามกฏกติกาของสถานที่ และไม่ควรทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในพื้นที่อุทยานฯ แม้จะทำจริงไม่หรือจริงแค่ทำท่าทางก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าสังคมได้ช่วยสั่งสอนตนเอง และขอขอบคุณทุกคน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น