บังเอิญแบบสุด ๆ หนุ่มแจ้งความรถหาย สุดท้าย “เอาไปผิดคัน” เพราะจอดใกล้กัน แถมกุญแจเสียบกันได้

วันที่ 12 ก.ย. 63 ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดงานป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.ช้างเผือก นำโดย ร.ต.อ.วรวิทย์ จิตตรง รอง สวป.สภ.ช้างเผือก พร้อมกำลัง ชุด ปจร. ได้รับแจ้งจาก นายอนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ว่ารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดง-ดำ เลขทะเบียน 787 เชียงใหม่ ของตนจอดไว้บริเวณริมถนนอัษฎาธร ตรงข้ามร้านฮอมบาร์ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ได้หายไป จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือติดตามทรัพย์สินกลับคืนมา

โดยต่อมา เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องจึงได้เข้าดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตามที่รับทราบข้อมูลมา และรถจักรยานยนต์ที่มีลักษณะคล้ายกันกับคันที่ได้แจ้งหายไว้ แต่เลขทะเบียน 994 กทม. จอดทิ้งไว้บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ โดยตรวจสอบไม่พบตัวเจ้าของรถ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการนำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาเก็บรักษาไว้ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดใกล้เคียงก็พบว่า ในวันเกิดเหตุนั้น ได้มีชายวัยกลางคนขับรถของ นายอนันท์ (สงวนนาไปมสกุล) ออกไปจากจุดเกิดเหตุ และต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงได้พยายามติดตามตัวชายคนดังกล่าว จนกระทั่งทราบคือ นายวราสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) ชาว อ.แม่จัน จ.เชียงราย

ทั้งนี้ จากการสอบ นายวราสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) ยอมรับว่า ตนได้นำรถจักรยานยนต์ เลขทะเบียน 787 เชียงใหม่ ของนายอนันท์ (สงวนนามสกุล) เนื่องจากคิดว่าเป็นรถของตน ซึ่งมีลักษณะคล้ายกัน จอดติดกันและกุญแจรถสามารถเสียบแล้วเปิดได้ และยืนยันว่าตนไม่ได้มีเจตนาที่จะนำรถของผู้อื่นไป เวลาต่อมา นายวราสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) จึงได้นำรถคันที่นำไปผิดคันมายัง สภ.ช้างเผือก เพื่อสลับสับเปลี่ยนกับ นายอนันท์ (สงวนนามสกุล) ทั้งคู่ต่างได้รับรถจักรยานยนต์ของตนคืนเป็นที่เรียบร้อย และไม่ได้ติดใจเอาความกันแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น