ชาวบ้านร้องสื่อ ! หลังขบวนการสาวสองหลอกขายเครื่องนวดโลมาราคาแพง พบผู้สูงอายุตกเป็นเหยื่อหลายราย

ขบวนการสาวสองหลอกขายเครื่องนวดโลมาราคาแพง พบผู้สูงอายุตกเป็นเหยื่อหลายราย และตระเวนทั่วประเทศ โดยใช้ลูกอ้อนลูกตื้อน่าสงสารหลอกขาย แต่เงินดีกินหรูอยู่สบายผิดกับที่บอก เครื่องราคาแพงสามพันกว่าบาท มีทั้งสด ผ่อน ออกสัญญาซื้อขาย แต่เครื่องไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีใบประกัน ไม่มีคู่มือ ไม่มี อย.รับรอง แต่ขายออนไลน์ไม่ถึง 500 บาท โดนหลอกซื้อหลายสิบราย และมีการเตือนภัยร้องเรียนหลายรายทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ไปโพสต์ร้องเรียนกรณีขบวนการสาวประเภทสองไปขายเครื่องนวดรูปปลาโลมาที่ตลาดวัวหรือตลาดนัดทุ่งฟ้าบด อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ที่มีขึ้นทุกวันเสาร์เป็นประจำทุกสัปดาห์ ขายแพงเกินราคากว่าราคาท้องตลาด ในเว็ปเพจสันป่าตองอินเลิฟ ซึ่งเป็นชุมชนของคนอำเภอสันป่าตอง หลังทราบเรื่องผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามประสานทางแอดมินเพจจนติดต่อกับทางผู้ร้องเรียน ทราบชื่อภายหลังว่า นางจอย (นามสมมุติ) พยาบาลผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้เสียหาย

โดยนางจอย (นามสมมุติ) ได้นำเครื่องนวดโลมาดังกล่าวมาให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่าเครื่องดังกล่าวมีรูปทรงคล้ายปลาโลมา ใช้เสียบไฟบ้านในการทำงาน โดยการสั่น ซึ่งไม่มีคู่มือการใช้ประกอบในกล่อง ไม่มีใบประกัน ไม่มีเครื่องหมาย อย. ไม่มีเอกสารใด ๆ เลย มีเพียงโลโก้ตัวหนังสือของบริษัทเท่านั้น โดยเครื่องนวดนั้นจัดเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพตาม อย.ประกาศ ซึ่งนางจอย ได้เปิดเผยว่า ที่ออกมาร้องเรียนเพราะแม่ตนเองซื้อเครื่องนวดโลมากับกลุ่มคนที่มาเร่ขายในราคาแพงมาก ทั้งที่ราคาจริงไม่ถึง โดยราคาที่ซื้อ 3,600 บาท แต่ราคาขายในแอปออนไลน์แห่งหนึ่ง ราคาเพียงสามร้อยกว่าบาท บางทีก็ร้อยกว่าบาทเท่านั้น โดยแม่ตนซื้อมาแล้วถูกเอาเปรียบ คุณภาพไม่ถึงราคา ไม่ได้ใบรับรองประกันไม่มีซักอย่าง ไม่ผ่านมาตรฐานใด ๆ อย.ก็ไม่มี ใบกำกับก็ไม่มี ว่าใช้กับใครได้บ้าง ใช้กับใครไม่ได้บ้าง เพราะว่าบางคนบางโรคจะใช้เครื่องนี้ไม่ได้ เพราะเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ ก็เลยคิดว่าถูกโกงแล้ว ถูกเอาของไม่มีคุณภาพมาขาย ก็เลยออกมาร้องเรียนเพราะไม่ถูกต้องถูกเอาเปรียบ

นางจอย เปิดเผยต่อไปว่า มีคนที่โดนลักษณะเดียวกันหลายสิบราย บางคนก็จ่ายสดไปทั้งหมดแล้วก็มี บางรายก็ผ่อนจ่าย ซึ่งจะมาเก็บเงินงวดแรกในวันที่ 19 ก.ย. 63 ที่จะถึงนี้ ลักษณะการซื้อขายก็จะมีใบสัญญาให้ ใบสัญญาก็ระบุคล้ายที่ติดหน้ากล่อง งวดแรกและจ่ายมัดจำไปเท่าไหร่ โดยระบุว่าจ่ายไปแล้วมัดจำ 600 บาท ในใบสัญญาที่ทำจะละเอียดกว่านี้ ถ้าชำระหมดเลยจะถูกไปอีก 300 – 400 บาท แต่ถ้าใครผ่อนสามงวดก็แพงกว่าเดิม ที่แน่ ๆ มัดจำจ่ายไปแล้ว 600 บาท ซึ่งเค้าก็คุ้มไปแล้วได้กำไรไปแล้ว แต่ที่มาเก็บเหมือนกินเงินเปล่าไปเลย เรารู้สึกแบบนั้นจึงไปเช็คมาทุกที่คือราคาไม่ถึง 3,600 บาทแน่นอน ก็รู้สึกว่าใช่ละโดนโกงแล้วนะเต็ม ๆ

รูปแบบของขบวนการดังกล่าว จากที่แม่ตนเล่าให้ฟังกับเพื่่อนตนที่ขายของในตลาดนัด วันนั้นจะมีแก๊งค์สาวประเภทสอง ประมาณเกือบ 20 คนมากันจำนวนลำรถนึง ลงจากรถเข้ามาในตลาดเลย โดยแยกย้ายกันไป ก็เข้าไปขายพ่อค้าแม่ค้าร้านนึง สองสามคน ลูกตื้อเค้าจะมีช่วยซื้อหน่อย มาฝึกงาน ไม่ซื้อไม่เป็นไรแต่ขอนวดให้หน่อย ขอนวดให้ดูว่ามันดียังไง บางคนก็ทำทีมาช่วยขายของ ตีสนิท ไปขายของช่วยหยิบจับนู่นนี้เป็นลูกตื้อ แล้วจะพูดแบบให้สงสารเค้า ช่วยเค้าหน่อยเครื่องนึงได้แค่ร้อยเดียว แล้วก็มีพี่สาวที่รู้จักกัน ก็บอกว่าเค้ารู้อยุ่แล้ว เพราะมีไลน์กลุ่มของสันป่าตอง โดยมีการแจ้งเตือนกันแล้ว ก็บอกว่าเข้าร้านพี่ได้นวดได้แต่พี่ไม่ซื้อนะ ช่วยเค้าหน่อยมีคนมาดูด้วยตอนฝึกงาน มีผู้ชายมาคุมขอให้ได้นวดเถอะ ก็แจ้งว่านวดได้แต่ไม่ซื้อนะตัวเองขายแพง พี่ซื้อมาพันกว่าพี่ซื้อแล้ว ตัวเองขายสามพันก็เกินราคานะ เค้าก็บอกว่าบริษัทให้ขายอย่างนี้ แต่เค้าเองได้ไม่กี่บาทได้ร้อยเดียว ส่วนมากคนแก่จะหลงกลลูกสงสาร ก็มีบ้างที่นอกจากไปตลาดไปตระเวนบ้านคนด้วย เพราะตนเองตามดูชีวิตเค้าในเฟซบุ๊ก คือในเฟซบุ๊กกินหรูอยู่ดี ไม่เหมือนที่เค้าเล่า เป็นเด็กฝึกงานไม่มีเงิน เค้ายังโพสต์เลยชุดชั้นในสามตัวซื้อวัวได้แล้ว ก็คือแพงใช้เงินหรูอยู่ดี

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบทางเฟซบุ๊กขบวนการดังกล่าวพบว่า บริษัทดังกล่าว รับสมัครพนักงานเกย์กระเทยเท่านั้น มีเงินเดือนดีสวัสดิการดี เงินเดือนขั้นต่ำ 3 หมื่นจนถึง 5 หมื่นกว่า โดยระบุเงินเดือนที่ชัดเจน และมีค่าคอมมิชชั่นให้อีก มีเงินเดือนโบนัสให้พ่อแม่ เพียงแค่ออกขายของหาลูกค้าในตลาด แต่ใช้ชีวิตอยู่ดีกินดีแบบที่ผู้เสียหายให้ข้อมูล โดยตรวจสอบพบว่ามีคนแจ้งในโลกออนไลน์หลายแห่งทั่วประเทศ เตือนระวังขบวนการมาขายเครื่องโลมาดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น