โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย “ปล่อยปลาสร้างกุศล นำผลบุญสนับสนุนการจัดการศึกษา”

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2563 ณ โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ดร.ธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ “ปล่อยปลาสร้างกุศล นำผลบุญสนับสนุนการจัดการศึกษา” ของโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย โดยมีนายมงคล กาเหว่า ผู้อำนวยโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย กล่าวรายงาน

ดร.ธนวัฒน์ ยอดใจ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า ขอชื่นชมคณะกรรมการดำเนินงาน และบุคลากรทุกฝ่ายที่ได้ร่วมแรงร่วมใจจัดกิจกรรมอันเป็นกุศลยิ่งในครั้งนี้ การส่งเสริมความตระหนักรักสิ่งแวดล้อม และ เมตตาต่อสัตว์โลก เป็นกิจกรรมที่ทุกภาคส่วน ต้องร่วมมือกันอย่างจริงจัง เพราะสาเหตุหลักแห่งปัญหาสิ่งแวดล้อม เกิดจากกิจกรรมของมนุษย์ และส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตทั้งคนและสัตว์

โครงการ “ปล่อยปลาสร้างกุศล นำผลบุญสนับสนุนการจัดการศึกษา” ช่วยให้ปลาได้อยู่ในแหล่งน้ำที่อุดมสมบูรณ์ และปลอดภัย ช่วยสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคคล และหน่วยงานต่าง ๆ เป็นทั้งความร่วมจิตเมตตากรุณาต่อสัตว์โลก และความร่วมใจพัฒนาการจัดการศึกษาแก่เยาวชนของชาติ

นายมงคล กาเหว่า ผู้อำนวยโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย กล่าวว่า โครงการ “ปล่อย ปลาสร้างกุศล นำผลบุญสนับสนุนการจัดการศึกษา”โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย เป็นโรงเรียนผู้นำด้านสิ่งแวดล้อมมีธรรมชาติร่มรื่น มีแหล่งน้ำอุดมสมบูรณ์ เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ของบุคลากรทั้งภายในโรงเรียน และบุคคลภายนอกที่มาใช้สถานที่ของโรงเรียน แหล่งน้ำในโรงเรียน เป็นแหล่งน้ำที่ปลอดภัยกับสัตว์น้ำการปล่อยปลาสู่แหล่งน้ำที่เหมาะสม เป็นการให้อิสระต่ออายุให้ยืนยาว ถือเป็นกุศลแก่ผู้ปล่อยปลา

โรงเรียนกาวิละวิทยาลัยได้ดำเนินโครงการ “ปล่อยปลาสร้างกุศล นำผลบุญสนับสนุนการจัดการศึกษา” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความตระหนัก รักสิ่งแวดล้อม และเมตตาต่อสัตว์ เพื่อระดมทุนจัดซื้อรถยนต์กระบะ และสนับสนุนการศึกษาของโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย เพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดี ระหว่างโรงเรียน นักเรียน ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ชุมชน และหน่วยงานภายนอก

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุน และความร่วมมือเป็นอย่างดี จากทุกฝ่าย ทั้งคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สมาคมผู้ปกครองและครู อดีตครู ศิษย์เก่า ชุมชน และหน่วยงานภายนอก ทั้งภาครัฐและเอกชน ขอขอบพระคุณ เป็นอย่างสูง มา ณ โอกาสนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น