(มีคลิป) ปลายฝนต้นหนาวสุดฟิน!! นาขั้นบันได 360 องศาฯ ที่บ้านป่าบงเปียง เขียวชอุ่ม นทท.เดินทางสัมผัส เช่าบ้านพัก สร้างรายได้กับชาวบ้าน

วันที่ 14 ก.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ในขณะนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มเข้าสู่ช่วงปลายฤดูฝน และย่างเข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งทำให้ในพื้นที่ขณะนี้ก็ยังคงมีฝนตกลงมาอยู่บ้างเป็นระยะ ๆ ประกอบกับตามสถานที่โดยเฉพาะพื้นที่ป่าเข้านั้นเริ่มมีสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้า และเริ่มมีหมอกหนาปกคลุม ยิ่งเป็นช่วงที่ฝนตกใหม่แล้วนั้นยิ่งทำให้บรรยากาศของพื้นที่ป่าเขามีสภาพชื้น และเกิดทะเลหมอกตามยอดดอยพื้นที่สูงต่าง ๆ ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว อาทิ ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวผู้เดินทางจากต่างจังหวัดมักพากันไปท่องเที่ยวชมความสวยงามกัน

แต่นอกจากนี้แล้ว ที่บ้านป่าบงเปียง ซึ่งถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนในขณะนี้ก็พบว่า กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากการที่หลาย ๆ คนได้เดินทางไปสัมผัส และเก็บภาพบรรยากาศเขียนรีวิวลงตามเว็บไซต์ รวมไปถึงเผยแพร่บนโลกโซเชียล ก็ทำให้มีนักท่องเที่ยวที่พบเห็นต่างอยากเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก จนเมื่อช่วงวันหยุดยาวชดเชยสงกรานต์ที่ผ่านมา มีประชาชนที่อาศัยช่วงดังกล่าวเดินทางจากต่างจังหวัด ไปท่องเที่ยวกันอย่างเนืองแน่น จนการจราจรติดขัดและถึงขั้นเกิดอุบัติเหตุรถยนตร์บางคันตกข้างทาง เนื่องจากทางที่สัญจรไปมานั้นค่อนข้างแคบ จึงต้องอาศัยความชำนาญ และความระมัดระวังในการขับขี่

ขณะที่ล่าสุดในวันนี้ บรรยากาศช่วงปลายฝนต้นหนาวในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ซึ่งถือเป็นวันธรรมดา ที่ผู้คนไม่ค่อยเดินทาง และต้องทำงานกันแล้วนั้นส่งผลทำให้สถานที่บ้านนาป่าบงเปียงนั้น มีบรรยากาศที่ค่อนข้างเงียบสงบ และไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนัก แต่ยังมีบางส่วนที่อาศัยสละเวลาส่วนตัวหรือลางานมาท่องเที่ยวบ้างค่อนข้างบางตา ส่วนสภาพอากาศ วิวทิวทัศน์ และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาตินั้น ถือได้ว่าคุ้มค่ากับการเดินทางเป็นอย่างมาก เนื่องจากในตอนนี้เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ทำให้ต้นข้าวที่ชาวบ้านปลูกไว้นั้นกำลังเจริญเติบโต มีความเขียวขจี ทอดยาวไปจนสุดลูกหูลูกตา ประกอบกับที่ในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีฝนตกลงมาบ้างประปราย ยิ่งทำให้บรรยากาศในพื้นที่มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะมีหมอกปกคลุมและทะเลหมอกที่ทอดยาวสลับกับยอดต้นข้าวสีเขียวขจี ทำให้ประชาขนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปสัมผัสนั้น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไม่ผิดหวังที่ลางานเดินทางมาครั้งนี้”

โดยจากการสอบถามหนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างจังหวัด บอกว่า ได้เดินทางมาจาก กทม.เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมากับเพื่อน ๆ อีก 3 คน เพราะได้ไปอ่านเจอในเพจเฟซบุ๊กที่ได้เขียนรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ และได้แนะนำว่าควรเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงนี้ ตนกับเพื่อน ๆ จึงตัดสินใจเดินทางมาด้วยกัน และได้ติดต่อขอเช่าที่พักกับชาวบ้าน ซึ่งจากบรรยากาศที่เจอวันนี้ต้องบอกเลยว่า “ไม่ผิดหวังที่เดินทางมาจาก กทม.” เพราะด้วยความสวยงามของสถานที่และบรรยากาศสุดฟินในช่วงเช้านั้น ทำให้ทุกคนต่างประทับใจเป็นอย่างมาก จนต้องตื่นเช้าพากันออกมาถ่ายภาพความสวยงามไว้ ซึ่งยืนยันว่าหากมีโอกาสจะกลับมาเที่ยวสถานที่แห่งนี้อีกอย่างแน่นอน

ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งเปิดสถานที่ให้น้กท่องเที่ยวเช่าที่พักนั้น ระบุว่า จากการที่ช่วงก่อนหน้านี้นั้นเป็นวันหยุดยาว มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวกัน ส่งผลทำให้ที่พักในพื้นที่ไม่เพียงพอกับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวหลายรายต้องเดินทางออกไปหาที่พักด้านนอก แต่หลังจากพ้นช่วงวันหยุดยาวแล้ว ก็เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ก็มีประปรายที่เดินทางมากันในช่วงระยะนี้ ซึ่งก็มีมาสอถามจึงมีการเปิดให้เช่าที่พัก ส่วนใหญ่อยู่ในราคาคืนละ 500 บาท แล้วแต่ว่าจะต้อง้องการแบบไหน ซึ่งมีทั้งที่พักแบบกระต๊อบไม้ไผ่ ติดนา และแบบบ้านเป็นหลังเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ แต่ส่วนมากจะนิยมพักแบบกระต๊อบไม้ไผ่ติดนา เพราะชื่นชอบบรรยากาศ โดยจากการที่ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ ก็ทำให้ชาวบ้านได้รับอานิสงส์จากการให้บริการเช่าที่พัก แต่พอถึงช่วงข้าวออกรวงและระยะเก็บเกี่ยวแล้วนั้นก็จะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาแล้ว และจะต้องรอไปจนถึงปีหน้าถึงจะมีหารเพาะปลูกและทำให้สถานที่แห่งนี้กลับมาสวยงามอย่างเช่นตอนนี้อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น