(มีคลิป) 2 โจรวัยโจ๋ บุกวัดพระนอนแม่ปูคา อ.สันกำแพง คาดได้ทรัพย์สินไปไม่มาก

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 14 ก.ย. 2563 ท่านพระครูสิทธิ วโรทัย หรือ”ท่านเจมส์” เจ้าอาวาสวัดพระนอนแม่ปูคา ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เจริญพรต่อผู้สื่อข่าวว่า เมื่อกลางดึกเวลาประมาณ 01.18 น. ที่ผ่านมา ขณะที่อาตมา นอนหลับพักผ่อนอยู่ในกุฎิ แต่ไม่ได้ยินเสียงอะไร เพราะมีเสียงน้ำตกที่บ่อปลากลบเสียงไว้ พอรุ่งเช้าตื่นขึ้นมาออกมาจากห้องกุฎิ พบว่าที่หน้าห้องเป็นที่นั่งประจำให้ศีลให้พรญาติโยม พบว่าข้าวของถูกรื้อค้น จึงเปิดกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพ มีโจรวัยรุ่น 2 คน อายุประมาณระหว่าง 16-18 ปี ใช้เสื้อเจ็ตเก็ตคลุมศีรษะไว้ เข้ามาด้อ ๆ มอง ๆ และรื้อค้นทรัพย์สิน ขณะนั้นมีชายวัยรุ่นคนหนึ่งหยิบถุงใส่แกงโฮ๊ะที่ญาติโยม นำมาถวายเมื่อตอนเย็นวันที่ 13 ก.ย. 2563 อย่างสงสัยถึงกับผงะเมื่อทราบว่าเป็นถุงใส่แกงโฮ๊ะ แล้ววางไว้ที่เดิม ส่วนอีกคนยืนส่องผ่านกระจกเข้าไปในห้องพักที่อาตมานอนอยู่ จากนั้นโจรวัยรุ่นได้พากันออกจากวัดไป ส่วนทรัพย์สินนั้นคาดว่าคงได้เงินเหรียญที่อยู่ก้นบาตรไปได้ไม่มาก

“ท่านเจมส์” เจริญพรอีกว่าเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาเคยมีโจรวัยรุ่น จำนวน 8 คนบุกเข้ามาในกุฎิเช่นกัน ได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินเหรียญก้นบาตร ประมาณ 500-600 บาท และได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สันกำแพง ติดตามจับกุมตัวได้และล่าสุดก็เกิดเหตุอีกครั้งเมื่อกลางดึก และทางญาติโยมก็เป็นห่วงในความไม่ปลอดภัย เตือนอาตมาว่าหากมีคนร้ายเข้ามาไม่ควรเปิดประตูกุฎิออกมาดู อาจถูกคนร้ายทำร้ายได้ให้แจ้งโทรศัพท์มาทางญาติโยม หรือรอถึงสว่างค่อยเปิดกล้องวงจรปิดดู

สำหรับที่วัดพระนอนแม่ปูคา ที่คนร้ายเข้ามาในวัดง่าย เนื่องจากกำแพงด้านหลังวัดได้ถล่มพังเสียหาย จากพายุฝนเมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 เป็นระยะ 60 เมตร ขณะนี้ยังไม่มีการก่อสร้างใหม่แต่อย่างใด กำลังหางบประมาณในการก่อสร้างเร็ว ๆ นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น