โดนกับตัว ! สาวโพสต์เตือนภัย แก๊งสาวประเภทสองตบทรัพย์ นำเครื่องนวดไฟฟ้าลวงขายราคาแพงเกินจริง ล่าสุดชาวบ้านตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย

วันที่ 15 กันยายน 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ขณะนี้บนโลกโซเชียล ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความในกลุ่มเฟซบุ๊กสันป่าตองอินเลิฟ เตือนภัยชาวอำเภอสันป่าตองจังหวัดเชียงใหม่ ว่าขณะนี้มีแก๊งมิจฉาชีพเป็นกลุ่มสาวประเภทสอง เข้ามาหลอกขายเครื่องนวดไฟฟ้า ราคาแพงเกินจริงให้ชาวบ้านในพื้นที่ โดยหญิงอายุ 31 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊กรายนี้ ระบุว่า เธอเป็นลูกสาวผู้เสียหาย ซึ่งแม่ของเธอเป็นแม่ค้า อยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอสันป่าตอง ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกลุ่มสาวประเภทสองประมาณ 20 คน เข้ามาที่ตลาด และนำเครื่องนวดไฟฟ้ามาขายให้แม่ ในราคา 3,600 บาท และมีการทำสัญญาซื้อขายแบบผ่อนจ่าย โดยแม่ของเธอจ่ายงวดแรกไปจำนวน 600 บาท และมีสัญญาจ่ายครั้งต่อไป วันที่ 19 กันยายน ที่จะถึงนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชาวบ้านร้องสื่อ ! หลังขบวนการสาวสองหลอกขายเครื่องนวดโลมาราคาแพง พบผู้สูงอายุตกเป็นเหยื่อหลายราย 

แต่ต่อมา หลังจากเธอเห็นเครื่องนวดไฟฟ้าที่แม่ซื้อมาพบว่า ตัวเครื่องเป็นพลาสติกรูปคล้ายโลมา ใช้งานโดยการเสียบไฟบ้าน ตรวจสอบไม่มีคู่มือการใช้งาน ไม่มีใบรับประกัน ไม่มีเครื่องหมาย อย. ไม่พบชื่อบริษัทที่กลุ่มผู้ขายอ้างชื่อไว้และตรวจสอบราคา ในโลกออนไลน์พบว่ามีเครื่องนวดลักษณะเดียวกันขายอยู่ในเกณฑ์ราคาหลักร้อยบาทไม่เกินหลักพันบาทจึงเชื่อว่ากลุ่มสาวประเภทสองกลุ่มดังกล่าว น่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่ตระเวนหลอกลวงขายสินค้า จึงอยากโพสต์เตือนภัยให้กับชาวอำเภอสันป่าตอง และชาวจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ทราบและไม่ให้ถูกเอาเปรียบ

ขณะที่ภายหลังมีการเผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวออกไปแล้วนั้น ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง หญิงอายุ 31 ปี รายนี้ ซึ่งทางเจ้าตัวไม่ประสงค์ออกนาม เพราะเกรงจะเกิดอันตรายกับตัวเอง ได้กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ตนได้กลับมาถึงบ้านแล้วแม่ก็ได้เอา เครื่องใช้ไฟฟ้าดังกล่าวมาให้ดู พร้อมกับบอกว่าได้ซื้อเครื่องนวดมา 3,600 บาท ตนก็เลยขอดู และรู้ว่าเครื่องนี้แม่ของแฟนตนเคยมีอยู่ ซึ่งราคามันไม่ได้สูงขนาดนี้ และทราบว่าซื้อมาในราคาแค่พันกว่าบาท เมื่อทราบดังนั้นตนก็เลยเช็คราคาเครื่องนวดนี้ในร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ ก็พบว่าราคาเครื่องดังกล่าวในตอนนี้ไม่ถึงหลักพันด้วยซ้ำ และสูงสุดก็อยู่แค่ประมาณ 300-900 กว่าบาท ต่อมาตนก็ได้ไปค้นหาบริษัทเพื่อหาชื่อบริษัท ว่ามีอยู่จริงไหมพอค้นหาดูปรากฎว่าไม่มีตัวตนอยู่จริง ซึ่งตนก็ไม่พอใจส่วนหนึ่งที่กลุ่มคนดังกล่าวนำสินค้ามาขายเกินราคา แต่คุณภาพมาตราฐานไม่ดี อีกทั้งไม่มีเอกสารกำกับใด ๆ เลยด้วย นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังทราบมาอีกว่า แม่ค้าที่ขายของอยู่ในตลาดเดียวกันกับแม่ของตน ก็ถูกกลุ่มคนดังกล่าวหลอกลวงให้ซื้อเครื่องนวดประมาณ 5 คน โดยกลุ่มสาวประเภทสองที่ขายเครื่องนวดจะพยายามตื้อ เข้าไปตีสนิท พูดจาให้ดูน่าสงสาร จนลูกค้าใจอ่อนยอมซื้อของ และสุดท้ายก็ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เบื้องต้นทางด้าน พ.ต.ท.​จักรียุทธ​ โชติวชิระพงศ์ รอง ผกก.สภ.สันป่าตอง ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่เบื้องต้นได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจในพื้นที่เรียบร้อย แต่ยังไม่พบกลุ่มผู้ขายกลุ่มนี้ เบื้องต้นหากมีผู้ใดพบเห็นกลุ่มสาวประเภทสองเข้าไปชักชวนให้ซื้อเครื่องนวดไฟฟ้าลักษณะนี้ สามารถแจ้งตำรวจให้เข้าไปตรวจสอบได้ทันที และหากพบว่าเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนก็จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น