(มีคลิป) ถือว่ามีความผิด ! หลังหม่อมถนัดแดก โพสต์ภาพยืนฉี่ในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ แต่อ้างเทโซดาและมีถ่ายทำรีวิว การทำอาหารในอุทยานฯ

นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานศรีลานนา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอแม่แตง และเจ้าหน้าที่สาธารณ สุขท้องถิ่น ตำบลบ้านเป้า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแพภูเขาลอยน้ำ ภายในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ จำลองเหตุการณ์เทโซดาลงในกะละมัง และเทน้ำเปล่าจากขวดลงในน้ำ
เพื่อพิสูจน์ดูว่าจะมีฟองตามภาพที่ปรากฏในโซเชียลหรือไม่

หลังเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2563 เวลา 08.30 น. นายสหัสวรรษ ชิงชัย อายุ 46 ปี หรือหม่อมถนัดแดก ได้โพสต์ภาพแคปชั่น ติดแฮชแท็กแค่ขอระบาย ทำท่ายืนปัสสาวะบนแพหน้าห้องพัก ก่อนจะมีชาวเน็ตแห่เข้าไปคอมเมนต์และถามถึงความเหมาะสม จนกระทั่งเวลา 08.35 น. หม่อมถนัดแดกก็ได้ลบภาพดังกล่าวออกจากเพจ แต่ยังมีชาวเน็ตบางรายแคปไว้ได้ทัน ก่อนที่เย็นวันเดียวกันนั้น นายสหวรรษ หรือหม่อมถนัดแดก จะเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา เพื่อให้ถ้อยคำและชี้แจ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : (มีคลิป) “หม่อมถนัดแดก” ปัดไม่ได้ปัสสาวะลงในเขื่อนแม่งัดจริง แค่โพสต์ท่าถ่ายภาพ

โดยหม่อมถนัดแดก บอกว่าตนได้เดินทางมาพักในเขื่อน ช่วงบ่ายวันที่ 11 กันยายน 63 ก่อนที่จะนำเรือออกไปซื้อปลากระชังมาทำรีวิวในการทำอาหาร ส่วนภาพที่เห็นโพสต์นั้นถ่ายเมื่อเวลา ประมาณ 17 นาฬิกา วันที่ 11 ก.ย. แต่มาโพสต์หลังจากเดินทางออกจากแพไปแล้ว เบื้องต้นทางอุทยานได้ว่ากล่าวตักเตือน ทั้งผู้ประกอบการเรือนแพ และตัวหม่อมถนัดแดก และห้ามนำคลิปที่ถ่ายทำรายการภายในอุทยานไปเผยแพร่ออกอากาศ เพราะยังไม่ได้มีการขอนุญาตแต่อย่างใด

ด้าน น.ส.สมหญิง เทาละ อายุ 34 ปี ผู้จัดการแพภูเขาลอยน้ำเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางแพก็ได้มีมาตรการเข้มงวดกับลูกค้ามากขึ้น โดยได้มีการติดป้ายประกาศข้อห้ามของอุทยานทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน เพื่อทำความเข้าใจกับลูกค้า เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก

ขณะที่นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เปิดเผยว่า การลงพื้นที่วันนี้นั้นเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยได้เชิญทุกฝ่ายมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เนื่องจากข่าวที่ออกไปนั้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของอุทยาน และผู้ประกอบการและสืบหาข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันก็ได้เรียกตัวนายทองอินทร์ ลือชัย อายุ 55 ปี เจ้าของแพกระชังปลาในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล มาสอบปากคำเพิ่มเติมหลังทราบว่า นายสหัสวรรษ ชิงชัย อายุ 46 ปี หรือหม่อมถนัดแดก ได้เข้าไปที่แพกระชังปลา โดยไปซื้อปลากดและปลาทับทิมเพื่อทำอาหารและอัดวิดีโอเพื่อรีวิวในการทำอาหารจริง ซึ่งถือว่ามีความผิดและทางอุทยานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะมีการลงบันทึกประจำวัน เพื่อเอาผิดกับหม่อมถนัดแดกในข้อหาความผิดตาม พระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ ตามมาตรา 19 (6) ฐานเข้าไปดำเนินการใด ๆ เพื่อหาผลประโยชน์โดยการถ่ายทำรีวิวอาหาร โดยไม่ได้รับอนุญาต และมาตรา 20 ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานเจ้าหน้าที่ด้วย มีการทิ้งโซดาลงไปในที่ ๆ ไม่ได้จัดไว้ ซึ่งกำหนดโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท  ตามคำสั่งของเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ และรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535

ร่วมแสดงความคิดเห็น