กงสุลใหญ่สหรัฐฯ เชียงใหม่ พบปะสื่อมวลชนในพื้นที่

ในวันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2563 เวลา 18.00-20.00 น. กงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ฌอน โอนีลล์ จัดเลี้ยงรับรอง เพื่อพบปะกับสื่อมวลชนในจังหวัดเชียงใหม่ และแนะนำตัวในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ วาระครบรอบ 70 ปี สถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯ จังหวัดเชียงใหม่ และสถานกงสุลแห่งใหม่ แนะนำทีมงาน ร่วมสังสรรค์ในบรรยากาศยามเย็น สไตล์ New Normal ณ โรงแรม ณ นิรันดร์ โรแมนติก บูทีค รีสอร์ท

ปีนี้นับเป็นวาระครบรอบ 70 ปี ของการก่อตั้งสถานกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นสถานกงสุลที่เก่าแก่ที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทย ทั้งนี้สหรัฐอเมริกาได้มีความร่วมมือยาวนานกับพันธมิตรชาวไทย ในการรักษาโรคและสร้างความเจริญก้าวหน้าให้แก่สาธารณสุข สร้างโรงเรียน ส่งเสริมการศึกษา ต่อสู้กับยาเสพติดและอาชญากรรมข้ามชาติ ตลอดจนสร้างเสริมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่นำความมั่งคั่งรุ่งเรืองสู่ชาวไทยและชาวอเมริกัน

อีกทั้งในปีนี้สถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯ จะเริ่มก่อสร้างสถานกงสุลใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อันประจักษ์แจ้งถึงความมุ่งมั่นระยะยาว ที่เรามีต่อภาคเหนือของไทยไปอีกหลายชั่วอายุคน โดยโครงการนี้จะสร้างรายได้ประมาณ 45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.41 พันล้านบาท ให้แก่เศรษฐกิจท้องถิ่นและว่าจ้างแรงงานท้องถิ่นมากกว่า 400 อัตรา

“ชาวอเมริกันและชาวไทยมีประวัติที่น่าภาคภูมิใจร่วมกัน และเรารอคอยที่จะได้เห็นความสำเร็จอีกมากมาย ที่เราจะมีร่วมกันต่อไปในอนาคต”

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 70 ปี สถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯ ทางกงสุลใหญ่ร่วมกับบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดแสดงนิทรรศการเฉลิมฉลองความสำเร็จหลากหลายด้าน ที่สหรัฐอเมริกาได้ร่วมกับพันธมิตรในภาคเหนือของไทยตลอดเวลาที่ผ่านมา และอนาคตของมิตรภาพนี้ ด้วยการแนะนำสถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯ แห่งใหม่

โดยในพิธีเปิดนิทรรศการ กงสุลใหญ่ ฌอน โอนีลล์ จะเป็นประธานและจะมีการสนทนาสดร่วมกับศิษย์เก่าจากโครงการแลกเปลี่ยนของรัฐบาลสหรัฐฯ จากภาคเหนือของไทย ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมงาน 100 คนแรก จะได้รับของที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี สถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯอีกด้วย

นิทรรศการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 70 ปี สถานกงสุลใหญ่สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 24-30 กันยายน 2563 ณ บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 เวลา 14.00 น. โดยกงสุลใหญ่ ฌอน โอนีลล์ และผู้บริหารของบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา และในวันที่ 2-8 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่าเชียงใหม่ แอร์พอร์ต โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 2 ตุลาคม 2563 เวลา 15.00 น. โดย โดยกงสุลใหญ่ ฌอน โอนีลล์ และผู้บริหารของบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น