(มีคลิป) ตชด.327 รวบหนุ่มแม่จัน ขายยาบ้าให้สายตำรวจ นับแสนเม็ด

เวลา 09.30 น. วันที่ 17 ก.ย. 63 พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม ผกก.ตชด.32 เป็นประธานการแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด ร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 หน่วยเฉพพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ป.ป.ส.ภ.5 กองกำกับการสืบสวน บก.ตม.5 และหน่วนงานที่เกี่ยวข้อง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 คน คือ นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด โดยจับกุมได้ที่ บริเวณถนนทางเข้าคริสตจักรข่าวดี บ้านห้วยมะหินฝน ม.14 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด เครือข่ายของนายตี๋ ในพื้นที่บ้านจะพือ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่งทราบว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดดังกล่าวมียาเสพติดเป็นยาบ้าอยู่ประมาณ 100,000 เม็ด โดยได้ติดต่อเสนอขายยาบ้าดังกล่าวให้กับสายลับ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อจะได้ทำการวางแผนเพื่อจับกุม จนกระทั่งได้นัดหมายซื้อยาบ้าจำนวน 100,000 เม็ด ในราคา 550,000 บาท โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ปลอมตัวเพื่อติดต่อนัดส่งมอบยาบ้าดังกล่าว ที่ถนนท้ายหมู่บ้านห้วยมะหินฝน ม.14 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน พร้อมทั้งขออนุมัติเงินล่อซื้อยาเสพติด จากกองทุนปราบปรามยาเสพ บก.ตชด.ภาค 3 และลงบันทึกประจำวันไว้ที่ บก.ตชด.ภาค 3 เพื่อทำการล่อซื้อดังกล่าว

จนกระทั่ง เวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 16 ก.ย. 63 นายตี๋ ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยได้นัดหมายส่งมอบยาบ้าดังกล่าว ตามที่ได้นัดหมายเอาไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังสังเกตการณ์ อยู่บริเวณโดยรอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. นายตี๋ ได้นัดให้ไปพบบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ โดยให้นายณัฐวุฒิ ไปดูเงินที่ตกลงซื้อขายยาบ้ากันไว้ จากนั้นนายณัฐวุฒิ ได้ให้ไปรับยาบ้าบริเวณถนนท้ายหมู่บ้านห้วยมะหินฝน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นชายใส่เสื้อสีเทา ยกกระสอบปุ๋ยสีฟ้า เดินอยู่บริเวณถนนทางเข้าคริสตจักรข่าวดี บ้านห้วยมะหินฝน ม.14 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน  แต่ชายคนดังกล่าวไ้ดไหวตัวทันจึงได้วิ่งหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ได้วางกำลังอยู่รอบ ๆ จึงได้แสดงตัวเข้าทำการควบคุมชายคนดังกล่าว ก่อนจะทำการตรวจค้น และทราบชื่อชายคนดังกล่าว คือ นายณัฐวุฒิ

จากการผลการตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ บรรจุไว้ในกระสอบปุ๋ยสีฟ้า มีจำนวน 50 มัด จำนวนประมาณ 100,000 เม็ด ซึ่งผู้ถูกจับกุมได้ถือยาเสพติดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายณัฐวุฒิฯ มาที่สอบสวนที่ ร้อย ตชด.327 อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อทำการขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยนายณัฐวุฒิ ให้การว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยได้รับจ้าง จากนายตี๋ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ให้นำยาเสพติดดังกล่าว มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่โดยได้นำยาเสพติดดังกล่าว มาซุกซ่อนบริเวณชายป่าสวนยางพารา และได้ยกมาบนถนนทางสาธารณะ ท้ายหมู่บ้านห้วยมะหินฝน จนถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนจะส่งมอบตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่จันดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น