อช.ศรีลานนา เข้าแจ้งความ “หม่อมถนัดแดก” 2 ข้อหาหนัก หลังทำยืนปัสสาวะบนแพภูเขาลอยน้ำ ก่อนอ้างเทโซดาลงไปในน้ำ ด้านตำรวจเตรียมเรียกหม่อมถนัดแดกเข้าสอบสวน

ความคืบหน้ากรณี นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย อายุ 45 ปี หรือ หม่อมถนัดแดก ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่พาคณะไปท่องเที่ยวเพื่อรีวิวการทำอาหารที่แพภูเขาลอยน้ำ ในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และได้โพสต์ภาพยืนหันหลังคล้ายกับการยืนปัสสาวะ ส่วนในน้ำก็มีฟองน้ำ พร้อมเขียนแคปชั่น “พี่ขอระบาย” # เขื่อนแม่งัด#ภูขาลอยน้ำ#เรือนแพ #MountainFlat กระทั่งเกิดกระแสดราม่าในโซเชียลมีเดีย ก่อนที่หม่อมถนัดแดกจะลบโพสต์ดังกล่าวไป เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา
หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ได้เรียกหม่อมถนัดแดกมาให้ข้อมูลและชี้แจง ซึ่งหม่อมถนัดแดก อ้างว่า ไม่ได้ปัสสาวะลงไปในน้ำจริง แต่ได้เทดซดาลงไปแทนจึงทำให้เกิดฟอง พร้อมยอมรับผิดและขอโทษสังคม

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) ถือว่ามีความผิด ! หลัง หม่อมถนัดแดก โพสต์ภาพยืนฉี่ในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ แต่อ้างเทโซดาและมีถ่ายทำรีวิวการทำอาหารในอุทยานฯ 

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 16 กันยายน นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศีรลานนา ได้เอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. พุฒิ มนเทียน พนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง เพื่อดำเนินคดีกับหม่อมถนัดแดกในข้อหา “ร่วมกันเข้าไปดำเนินกิจการใดๆเพื่อหาผลประโยชน์ตามมาตรา 19 (6) และมาตรา 44 ฐานร่วมกันไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ตามระเบียบที่อธิบดีกำหนด ตามมาตรา 20 และมาตรา 47 แห่ง พ.ร.บ. อุทยานแห่งชาติ พ.ศ 2562 นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เปิดเผยว่า หลังเข้าแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ทางตำรวจแจ้งว่า จะเรียกเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พนักงานแพภูเขาลอยน้ำ และเจ้าของกระชังปลาที่หม่อมถนัดแดกไปทำรีวิวไปให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง ส่วนหม่อมถนัดแดกได้โทรศัพท์ติดต่อทางอุทยานฯ แล้ว และแจ้งว่าหากตำรวจออกหมายเรียก ก็จะเดินทามารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมขอโทษอุทยานฯ และผู้ประกอบการเรือนแพ

ด้าน พ.ต.อ.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผู้กำกับการ สภ.แม่แตง กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นคดีที่ 453/2563 แล้ว และเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งออกหมายเรียกหม่อมถนัดแดกมาสอบปากคำ และเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบการกระทำผิดจริงก็จะแจ้งข้อกล่าวหากับหม่อมถนัดแดกต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น