วันที่สองการค้นหาหนุ่มชาวอำเภอเถิน​ ลำปาง​ หลังหายตัวจากบ้านเช้ามืดวานนี้​

วันที่สองการค้นหาหนุ่มชาวอำเภอเถิน​ ลำปาง​ หลังหายตัวจากบ้านเช้ามืดวานนี้​ จนท.และชาวบ้านออกตามหาทั้งทางบกและในน้ำยังไม่มีวี่แววแต่อย่างใด สืบเนื่องวานนี้วันที่ 29 ก.ย.63 มีคนหายออกจากบ้านแม่ถอด หมู่ 2 ต.แม่เถิด อ.เถิน คาดว่าจมแม่น้ำวัง จึงได้ประสานขอกำลัง จนท.ปภ.ลำปาง สาขาเถิน ร่วมกับ อบต.แม่ถอด อบต.แม่ปะ ทต.ล้อมแรด สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ร่วมกันค้นหาผู้สูญหาย คือนายวัชชากร มะโนปิง อายุ 30 ปี ชาวบ้านแม่ถอด หมู่ 2 ต.แม่ถอด


โดยหายตัวออกจากบ้าน ตั้งแต่เวลา 04.00 น. ซึ่งญาติได้พากันค้นหาทั่วบริเวณหมู่บ้านจนมาพบรอยเท้าบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำวังบ้านแม่ถอด คาดว่านายวัชชากรผู้สูญหายอาจกระโดดลงจากสะพานเพื่อฆ่าตัวตาย เพราะพบข้อความสั่งลาในโทรศัพท์มือถือที่ทิ้งไว้ มีข้อความว่า “ขอโทษ ฝากดูแลครอบครัวด้วย สู้ต่อไม่ไหวแล้ว เป็นภาระของครอบครัว ไม่มีเงินรักษาตัวแล้ว ลาก่อน ”

หนุ่มเถิน ป่วยโรครุมเร้า เขียนข้อความลาในมือถือ ก่อนหายตัวไป


กำลังเจ้าหน้าหลายหน่วยงานได้สับเปลี่ยน ร่วมกันค้นหาตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนกระทั่งเวลา 18.00น. จึงยุติการค้นหา เพราะช่วงมืดค่ำการค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก น้ำลึกและเชี่ยว
และตลอดทั้งของวันนี้ (30 กันยายน 2563)​ ทาง​ สนง.ปภ.จ.ลำปาง สาขาเถิน ร่วมกับ อบต.แม่ถอด ทม.ล้อมแรด อบต.แม่ปะ ทต.เถินบุรี อบต.สบปราบ และจิตอาสาตำบลแม่ถอด ร่วมกันค้นหาผู้สูญหายชาวตำบลแม่ถอด ตั้งแต่เวลา9.00น. โดยแบ่งกำลังกันค้นหาบนบก สองฝั่งตลอดลำน้ำ และการค้นหาในน้ำตั้งแต่สะพานแม่ถอดจนถึงสะพายบ้านสบเติน รวมระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ยังไม่พบผู้สูญหาย ขณะนี้ทาง อบต.แม่ถอด และเจ้าหน้าที่รวมอีกหลายหน่วยในพื้นที่ได้มีการปรึกษากันแล้ว​ ซึ่งจะได้ประสานหน่วยงานที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะด้านเข้าร่วมการค้นหาต่อไป(ข้อมูล ปภ.เถิน)​

ร่วมแสดงความคิดเห็น