(มีคลิป) ติดพลาสติกกั้นประตูทุกห้อง กันซ้ำรอยหนีบนิ้ว ผู้ปกครองเรียกค่าชดเชย 4 แสน

วันที่ 1 ต.ค. 63 กรณีเหตุประตูห้องชั้นเตรียมอนุบาล โรงเรียนเอกชน ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย หนีบนิ้วชี้ข้างซ้าย ด.ช.เอเค วัย 3 ขวบ ขาดไปครึ่งเล็บ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.อิทธิพล ฉลาดธัญญกิจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดที่โรงเรียนได้นำพลาสติกไปติดตั้งตรงขอบประตูทุกห้อง ทั่วโรงเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก ส่วนครูพี่เลี้ยงที่ปิดประตูทับนิ้วมือ ด.ช.เอ ได้ถูกย้ายไปเป็นแผนกธุรการที่ทำหน้าที่ถ่ายภาพแทน โดยไม่ได้เข้าไปดูแลเด็กเหมือนเดิม

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป) โร่แจ้งความ เอาผิดครูอนุบาล อ้างลมพัดประตูหนีบนิ้ว ทำลูกพิการ 

หลังเกิดเหตุ ทางโรงเรียนได้มีหนังสือชี้แจงไปยังผู้ปกครอง ข้อความว่า “จากกรณีดังกล่าวนั้น ทางโรงเรียนยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในระดับเตรียมอนุบาล แต่เป็นอุบัติเหตุที่ไม่ได้เกิดจากความจงใจจะทำร้ายเด็กแต่อย่างใด โดยเป็นเหตุการณ์ที่เด็กไม่เข้านอน แต่ได้ถือกล่องนมไปทิ้งที่ถังขยะหน้าห้องแต่ช่วงนั้นครูพี่เลี้ยงได้ปิดประตูโดยไม่ทราบว่ามีเด็กจับขอบประตูอยู่ จนทำให้บาดเจ็บที่นิ้วชี้ของมือข้างซ้ายดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการประมาทเลินเล่อทำให้ทางโรงเรียนได้มีมาตรการในการลงโทษต่อไปแล้ว ทั้งนี้หลังเหตุการณ์ทางโรงเรียนได้จัดการจุดเสี่ยงโดยติดแผงกั้นขอบประตูห้อง รวมทั้งตระหนักว่าโรงเรียนเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยของเด็กจึงได้ป้องกันและเน้นย้ำบุคลากรทุกคนแล้ว”

ด้านนางพรรณี เวียงโอสถ เจ้าของโรงเรียน กล่าวว่าหลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้รับผิดชอบค่าดูแลรักษาพยาบาลทั้งหมด ซึ่งทางโรงเรียนได้ทำประกันเด็กเอาไว้วงเงิน 10,000 บาท แต่ค่ารักษาพยาบาล จำนวน 48,000 บาท ทางโรงเรียนได้จ่ายค่าส่วนเกินดังกล่าวเพิ่มเติมให้ ปัจจุบันก็กำลังหารือเพื่อจ่ายค่าเสียหาย

ด้านมารดาของ ด.ช.เอเค ได้เตรียมเอกสารเพิ่มเติมเป็นเอกสารการเข้ารับการรักษาพยาบาลจากแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ตั้งแต่เริ่มแรกและการเข้าพักรักษาตัวเพื่อให้พนักงานสอบสวนพิจารณาว่าอาการมีความสาหัสมากน้อยเพียงใด โดยต้องการได้รับค่าเยียวยาจำนวน 400,000 บาท เพื่อนำมารักษาศัลยกรรมตกแต่งเพื่อให้นิ้วกลับมาอยู่ในสภาพเดิม เนื่องจากผลการรับรองของแพทย์ล่าสุดระบุว่าปลายนิ้วมีสภาพขาด มีความผิดปกติถาวร เล็บสั้นลงประมาณ 50% นิ้วสั้นลงเล็กน้อย จึงเห็นว่าหากวงเงินต่ำกว่านี้จะไม่สามารถนำไปรักษานิ้วของลูกชายได้ และจะอาจจะทำให้หมดโอกาสในการทำงานอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น