สลด ! คุณป้าวัย 60 กว่าปี แม่ค้าผักขี่รถ จ.ย.ย. พุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงจอดข้างทาง บาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 7 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 16.30 น. จนท.ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.ลำปาง รับแจ้ง
มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงขาเข้าเมืองลำปาง ตรงข้ามตลาดสดบ้านต้นยาง ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง มีคนได้รับบาดเจ็บสาหัสในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นจึงแจ้ง จนท.สมาคมกู้ภัยลำปาง และสมาคมกู้ภัยต้นธงชัยออกให้การช่วยเหลือ ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.พิชัย จากนั้น ร.ต.อ. ภาสวร บุญเตียม รอง สว. (สอบสวน) สภ. เมืองลำปาง จึงรุดไปยังจุดเกิดเหตุ ร่วมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี โดยพบผู้ได้รับบาดเจ็บ
ซึ่งทราบว่าเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ จนท.ได้เร่งช่วย ทำการปั๊มหัวใจอย่างเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ นางศรีนวล
วงศ์ตัน อายุ 61 ปี เป็นชาวบ้าน วังไชย ต. พิชัย อ เมือง จ. ลำปาง

จุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน ทะเบียน กษว 897 ลำปาง ซึ่งเป็นรถของ นางศรีนวล สภาพรถด้านหน้าพังยับ ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 70 – 9065 เชียงราย เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถบรรทุก 18 ล้อ คนขับได้นำจอดบริเวณข้างทาง ก่อนจะลงจากรถวิ่งข้ามถนนไปซื้อกับข้าว โดย นายสากล ถ่องใจ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 1 ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตกใจเสียงสั่นว่า ก่อนหน้านั้นได้ไปส่งหิน และกำลังจะกลับรถที่โรงโม่หินในพื้นที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ระหว่างทางได้จอดรถบรรทุกริมถนน ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามตลาดต้นยาง และได้ลงจากรถวิ่งข้ามถนนไปซื้อกับข้าวเย็น ไม่นานได้มีรถจักรยานยนต์ของคู่กรณีพุ่งเข้าชยท้ายดังกล่าว ก่อนจะมีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


โดยทางญาติคนเจ็บและชาวบ้านให้การว่า นางศรีนวล ซึ่งมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายผักในตลาดสดต้นยาง ก่อนเกิดเหตุครั้งนี้ ได้ขี่รถจักรยานยนต์โดยมีล้อเข็นพ่วงด้านท้าย ขนผักจะนำไปขายในตลาด แต่ขณะที่ขี่รถคงจะไม่ทันสังเกตว่ามีรถพ่วงจอดอยู่ จึงพุ่งเข้าชนอย่างจัง จนทำให้บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียด รวมถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

 

(ขอบคุณภาพ สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย)

ร่วมแสดงความคิดเห็น