(มีคลิป) สพป.น่าน เขต 1 เปิดอบรมการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ สำหรับครูประถมศึกษา ปีที่ 1 – 3

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2563 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมเวทีวิชาการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน (สพป.น่าน เขต.1) นายสมเร็จ อุดแดง ผอ.สพป.น่าน เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิดอบรมการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ สำหรับครูประถมศึกษา ปีที่ 1 – 3 ระหว่างวันที่ 8 – 9 ตุลาคม 2563 เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพแก่ครูผู้สอนสาระเทคโนโลยี ระดับประถมศึกษา ให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด และแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สาระเทคโนโลยี รวมทั้งการบูรณาการกับกิจกรรมพัฒนาในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของผู้เรียนให้ประยุกต์ทักษะ ความรู้และเจตคติที่ได้รับ นำไปสู่การพัฒนาในกลุ่มสาระการเรียนรู้หรือกิจกรรมการเรียนรู้อื่นต่อไป

โดยผู้เข้ารับอบรม ได้แก่ ครูผู้สอนสาระเทคโนโลยี ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 – 3 จำนวน 123 คน ในสังกัด สพป.น่าน เขต 1 สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 56 จังหวัดน่าน โดยมี นายสุรชาติ ภูผาผุย ผอ.กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา กล่าวรายงาน ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศใช้มาตรฐานหลักสูตรการเรียนรู้ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตามหลักสูตรแกนกลาง
การศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ได้ร่วมคัดเลือกให้ สพป.น่าน เขต 1 เป็นศูนย์การอบรมฯ ดังกล่าว

นายสมเร็จ อุดแดง  ผอ.สพป.น่าน เขต 1 กล่าวว่า ขอส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินการการอบรมปฏิบัติการดังกล่าว เนื่องจากครูเป็นบุคคลสำคัญที่จะถ่ายทอดความรู้ ความเข้าใจ ในมาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด และแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้สาระเทคโนโลยีให้แก่ผู้เรียน ดังนั้นเพื่อเป็นการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้ Coding ในโรงเรียนให้เกิดประสิทธิภาพ การพัฒนาครูให้มีขีดความสามารถ ในการจัดการเรียนรู้ Coding จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยยกระดับการศึกษาของประเทศ และพัฒนาทักษะของผู้เรียน ให้ดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีคุณภาพในศตวรรษที่ 21

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น