เหมืองแม่เมาะ ส่งเสริมค่านิยมองค์กร “โปร่งใส และสุจริต” นำ จนท. เข้าฝึกอบรมงานด้านพัสดุ

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เหมืองแม่เมาะ เดินหน้าเสริมสร้างค่านิยม “โปร่งใส และสุจริต” ร่วมบูรณาการหน่วยงานภายใน นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน การคลัง การพัสดุ และที่เกี่ยวข้อง เข้ารับการสัมมนาฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ พัฒนาศักยภาพองค์ความรู้ในการปฏิบัติงาน ตามหลักสูตร “การจัดซื้อจัดจ้าง ตาม พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560” โดยได้ร่วมประสานกับหน่วยงานสำนักงานคลังจังหวัดลำปาง จัดส่งเจ้าหน้าที่ทีมวิทยากรมาบรรยายให้ความรู้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องตามระเบียบข้อบังคับทั้งด้านการเงิน การคลัง การพัสดุ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ ห้องประชุมเมาะหลวง ศูนย์ฝึกอบรมเหมืองแม่เมาะ กฟผ.แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง มีนายเกตุภูมิ พู่ทองคำ หัวหน้ากองจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุเหมืองแม่เมาะ เป็นประธานเปิดการสัมมนาและฝึกอบรม โดยมีพนักงานเจ้าหน้าที่ กฟผ. เหมืองแม่เมาะ จากส่วนงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้ความสนใจเข้าร่วมรับการฝึกอบรมพัฒนาองค์ความรู้ในครั้งนี้จำนวนมาก


สำหรับการประชุมสัมมนาฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ตามหลักสูตรดังกล่าวได้จัดทำขึ้น เพื่อต้องการส่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่การบริหารการคลัง ทั้งด้านการเงิน การบัญชี และพัสดุ ให้ผู้ปฏิบัติงานระดับหัวหน้าหน่วย หัวหน้ากอง หัวหน้าฝ่าย รวมถึงพนักงานและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง ของหน่วยงานในสังกัด กฟผ. เหมืองแม่เมาะ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ ได้รับทราบถึงข้อกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ และวิธีปฏิบัติตามหนังสือสั่งการต่างๆ เพื่อให้การปฏิบัติงานด้านการบริหารการเงินการคลังและการพัสดุ ของแต่ละหน่วยกอง มีความสอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ถูกต้อง โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โดยการอบรมมีเป้าหมายที่จะให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนา ได้นำหลักการบริหารว่าด้วยหลักเกณฑ์วิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี รวมทั้งหลักด้านคุณธรรมจริยธรรมและข้อระเบียบกฎหมาย ไปปฏิบัติใช้ในการบริหารงานภายใน และนำเผยแพร่ทั่วทั้งองค์กร เพื่อจะร่วมกันสร้างวัฒนธรรมองค์กรโปร่งใส ผลักดันหน่วยงานให้ กฟผ.เหมืองแม่เมาะ ได้ก้าวไปสู่การเป็นองค์กรสุจริตธรรมที่มีศักดิ์ศรี เป็นองค์กรแบบอย่างที่มีสมรรถนะ มีประสิทธิภาพสามารถป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบในหน่วยงานได้ทุกรูปแบบ โดยจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายของจังหวัดลำปาง ที่จะเดินหน้ามุ่งไปสู่การเป็น “นครแห่งความสุข และสุจริตอย่างยั่งยืน”


โดยการประชุมสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก น.ส.เยาวรัตน์ สายศรีธิ นักวิชาการคลังชำนาญการพิเศษ และนายวีรพล เทพานนท์ นักวิชาการคลังชำนาญการ จากสำนักงานคลังจังหวัดลำปาง มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้และให้ข้อคิดในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การให้ความรู้แนวทางการปฏิบัติงานด้านการเงินการคลัง, การให้ความรู้ในเรื่องวินัยและการรักษาวินัยของพนักงานเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ และให้ความรู้ในเรื่องข้อกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับด้านการพัสดุ รวมถึงวิธีการปฏิบัติทั้งการกำหนดราคากลาง, การจัดซื้อจัดจ้าง, การทำสัญญา, การบริหารสัญญาและการตรวจรับพัสดุ, การอุทธรณ์และบทกำหนดโทษ ตลอดจนยกตัวอย่างข้อทักท้วงเพื่อเป็นกรณีศึกษา พร้อมตอบคำถามข้อสงสัยระดมความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน ระหว่างผู้เข้าร่วมฝึกอบรมด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น