เมืองรถม้าเตรียมพร้อมรับการระบาดโควิด – 19 ระลอกที่ 2 กำชับประชาชนสวมหน้ากากอนามัยอยู่เสมอ

วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุม
คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 29/2563 ณ ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง โดยมีคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ทั้งในประเทศ
และต่างประเทศ และพิจารณาการกำหนดมาตรการในการป้องกันโรค สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัด รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมรับการระบาดระลอกที่ 2

สำหรับการเตรียมความพร้อมรับการระบาดระลอกที่ 2 ของจังหวัดลำปาง ได้มีการสำรวจสถานที่ใช้กักกัน
และมาตรการกักกันสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือบุคคลเสี่ยง การจัดเตรียมสถานที่สำหรับกักตัว/
เฝ้าระวัง ผู้ที่สัมผัสผู้ป่วยหรือผู้มีความเสี่ยงสูงในระดับอำเภอ/ตำบล การซ้อมแผนรองรับผู้ป่วยทุกโรงพยาบาล
รวมไปถึงการจัดเตรียมสถานที่รองรับผู้ป่วย การเตรียมยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และการสื่อสารเชิงรุก
กับเจ้าหน้าที่ อสม. ประชาชนให้ทราบสถานการณ์ และเน้นย้ำมาตรการป้องกันโรคของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย โดยทางจังหวัดได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในการร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดลำปาง

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ยังได้กำชับให้ประชาชน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด จากการสำรวจที่ผ่านมาพบว่าประชาชนเริ่มสวมหน้ากากอนามัยน้อยลง โดยเฉพาะในสถานศึกษา เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด จึงขอความร่วมมือให้พี่น้องประชาชน นักเรียน นักศึกษา สวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และหมั่นล้างมือ เพื่อป้องกันโรค
โควิด – 19 และโรคระบบเดินทางหายใจได้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น