อ.ขุนยวม ประกาศงดจัดงาน “เทศกาลดอกบัวตองบาน” ประจำปี 2563 แต่สามารถเที่ยวชมได้ตามปกติ ตั้งแต่ 6 พ.ย. เป็นต้นไป

ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม กล่าวถึง งานเทศกาลดอกบัวตองบานอำเภอขุนยวม ประจำปี 2563 ว่า ในปีนี้แม้ว่าเทศบาลตำบลขุนยวม จะออกประกาศงดจัดงานรื่นเริงเทศกาลดอกบัวตองบานอำเภอขุนยวม ณ สนามบินเก่าอำเภอขุนยวม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 แต่ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังคงสามารถเข้าเยี่ยมชมความงดงามของดอกบัวตอง ณ ดอยแม่อูคอ บ้านสุรินทร์ ต.ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้ตามปกติ ไม่ได้มีการปิดการท่องเที่ยว เนื่องจากทุ่งดอกบัวตองมีเนื้อที่มากกว่า 500 ไร่ ผู้ที่เข้าชมจึงสามารถเว้นระยะห่างได้ และได้มีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้บริการ

อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดการท่องเที่ยว เพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการแพร่เชื้อ ทั้งนี้ สำหรับการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ทางอำเภอขุนยวมได้จัดการประชุมกับผู้ประกอบการ โดยจะดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด อาทิ การคัดกรองนักท่องเที่ยว การลงทะเบียนเข้า-ออก และการรักษาความสะอาดตามมาตรฐาน นอกจากนี้ จะมีการจัดรถรับ-ส่งบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าชมทุ่งดอกบัวตองอีกด้วย

ทุ่งดอกบัวตอง อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน จะบานสะพรั่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงต้นเดือนธันวาคม ของทุกปี สีเหลืองส้มของดอกบัวตองจะปกคลุมเต็มเทือกเขา ตั้งแต่ดอยแม่อูคอ ในเขต บ้านสุรินทร์ ไปจนถึงเกือบสุดปลายทางถนน 108 ถือเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีให้ชมเพียงปีละครั้งเท่านั้น โดยปี 2563 จะมีการเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน เป็นต้นไป

ขอบคุณข้อมูล สวท.แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น