วิทยาลัยเทคนิคลำพูน จัดงาน “งานสีสันผ้ามัดย้อม แอ่วกาดก้อม จิบกาแฟ MK และโครงการ 108 อาชีพ”

วิทยาลัยเทคนิคลำพูน สถานศึกษาสายอาชีพชั้นนำของภาคเหนือและอันดับหนึ่งของจังหวัดลำพูน ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้มีโอกาสปฎิบัติงานจริงในทุกสาขาวิชา เพื่อออกไปเป็นแรงงานฝีมือคุณภาพของประเทศ และได้งานทำ 100%
ได้มอบหมายให้นักเรียนนักศึกษาแผนกวิชาการตลาด ได้จัดงาน “งานสีสันผ้ามัดย้อม แอ่วกาดก้อม จิบกาแฟ MK และโครงการ 108 อาชีพ”งานนี้จัดการโดยนักเรียนนักศึกษาแผนกวิชาการตลาดเองทั้งหมด โดยเป็นการฝึก
ภาคปฏิบัติซึ่งเป็นไปตามปรัชญาของการเรียนสายอาชีพ “เป็นการเรียนเพื่อการทำงาน และได้งานทำ 100%”

โดยภายในงานจัดในรูปแบบกาดก้อม มีนักเรียน นักศึกษานำสินค้าซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของตน ประเภทอาหาร/ของทานเล่นมาจำหน่ายมากมาย และมีกิจกรรมสอนวิชาชีพที่สามารถทำได้จริง ได้แก่ การทำน้ำยาล้างจาน โดย ครูชูศรี มังกะระ การทำขนมบัวลอย ซึ่งมีการบรรยายเป็นภาษาต่างประเทศเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาที่สองและสาม
ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษายอง โดยครูแผนกสามัญ สัมพันธ์ ประกอบด้วยครูทัตพิชา จิโนคุณ ครูฐปนัท ปุญทาเปิ้น ครูสิริลักษณ์ ถาพยอม และครูธนัตถ์นันท์ เจนสมุทธ

นายปัญญชาติ วงษ์ปัญญา ผู้อำนวยการ ได้กล่าวหลังการเยี่ยมชมงานว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรม
เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนสาขาวิชาการตลาด ได้มีโอกาสปฏิบัติจริง เข้าใจวิธีในการ organise งาน ซึ่งประกอบด้วย
การจัดทำเวที การจัดผังงาน/รูปแบบงาน การจัดลำดับการเปิดงาน และจะได้มีโอกาสขายสินค้าของตนโดยอาศัยส่วนผสมทางการตลาด หรือ 4P ตามที่ได้เรียนมา ซึ่งนักเรียนบางคนสามารถทำเป็นอาชีพเสริม มีรายได้ระหว่างเรียนและจบไปมีงานทำแน่นอน”

นายปัญญชาติได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “การเรียนสายอาชีพเป็นทางเลือกในการศึกษาที่น่าสนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งรัฐบาลโดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ขอเชิญชวนให้มาเรียนและออกมาพัฒนาประเทศกับเรา “เรียนไม่ยาก เน้นปฏิบัติ จบแล้วมีงานทำแน่นอน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น