(มีคลิป) ทีเส็บร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่และ ททท. ลำปาง สำรวจศักยภาพเส้นทางไมซ์ลำปาง ต่อยอดโครงการ “ขึ้นเหนือที่เดียว ครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม”

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2563 นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่, นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง และนางศุภาดา ชัยวงษ์ ผู้แทนสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคเหนือ นายไพศาล อุทัยยศนายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์และออแกไนซ์เซอร์ภาคเหนือตอนบน ร่วมด้วยผู้แทนสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง, สมาคมท่องเที่ยวฮาลาลไทย, ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว, วิสาหกิจชุมชนผู้ประกอบการแพนำเที่ยว เขื่อนกิ่วลม และสื่อมวลชน ได้จัดประชุมคณะทำงานเชื่อมโยงการท่องเที่ยวภาคเหนือภายใต้โครงการ “ขึ้นเหนือที่เดียว ครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม” ณ เขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปาง

โดยการประชุมครั้งนี้เป็นการต่อยอดจากการประชุมเชิงปฏิบัติการซึ่งจัดขึ้นโดยสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่และทีเส็บ เพื่อจัดทำแพ็กเกจเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงการประชุมสัมมนา อบรม เวิร์กช็อป กิจกรรมเพื่อสังคมกับชุมชนและออกแบบการจัดกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ ที่แปลกใหม่น่าสนใจ ซึ่งแพ็กเกจประชุมและท่องเที่ยวเขื่อนกิ่วลม จังหวัดลำปาง เป็นหนึ่งในแพ็กเกจที่น่าสนใจ จึงได้จัดให้มีการสำรวจศักยภาพของเส้นทางดังกล่าวขึ้น

อีกทั้งได้มีการตั้งคณะทำงานเชื่อมโยงการท่องเที่ยวและเส้นทางไมซ์ภาคเหนือเพื่อกำหนดภารกิจ กำหนดเป้าหมายและแผนการทำงานร่วมกัน โดยมีการนำเสนอโครงการเชื่อมโยงต่าง ๆ อาทิ การท่องเที่ยวเชื่อมโยงทางรถไฟ การท่องเที่ยวเชื่อมโยงอารยธรรมล้านนา การท่องเที่ยวเชิงกีฬา การท่องเที่ยวไมซ์ชุมชน รวมทั้งการปูทางไปสู่ MICE Expo ระดับภาคในอนาคต

นอกจากนี้ ยังเป็นการสำรวจศักยภาพของจังหวัดลำปางในการเป็นจุดหมายด้าน meeting & incentive (การประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล) ไม่ว่าจะเป็นการจัดประชุมรูปแบบใหม่บนแพในเขื่อนกิ่วลม เยี่ยมชมมิวเซียมลำปาง และชมอาคารสถาปัตยกรรมโบราณบริเวณกาดกองต้า เพื่อนำร่องจัดทำแพ็กเกจเส้นทางไมซ์ “ขึ้นเหนือที่เดียว ครบทั้งเที่ยวทั้งประชุม” และนำไปทำการตลาดต่อไป

โดยสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวจังหวัดลำปางจะใช้โอกาสนี้ขอรับการสนับสนุนจากโครงการประชุมเมืองไทยปลอดภัยกว่าเพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางไมซ์ในลำปาง และยังมีแผนจะร่วมกับทีเส็บจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมไมซ์แก่สมาคมและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น